Thứ tư 15/05/2024 09:27

Campuchia khánh thành sân bay lớn nhất lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor (SAI) ở Campuchia, với tổng vốn đầu tư lên đến 1,1 tỷ USD, đã chính thức được khánh thành vào ngày 16/11 sau một tháng đi vào hoạt động.
Campuchia khánh thành sân bay lớn nhất lịch sử
Toàn cảnh Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor. (Ảnh: Global Times)

Theo đó, dù sân bay này đã đi vào hoạt động từ ngày 16/10 với chuyến bay đầu tiên đến từ Thái Lan thì lễ khánh thành mới chính thức được tổ chức vào ngày 16/11.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia - Hun Manet đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor trong việc thúc đẩy ngành du lịch ở tỉnh Siem Reap và tạo ra lợi ích kinh tế cho cả đất nước. Ông Manet cho biết, sân bay phát triển không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ mà còn là điểm đến du lịch giới thiệu sản phẩm cho du khách trong và ngoài nước.

Thủ tướng Hun Manet bày tỏ hy vọng năm 2024 sẽ đánh dấu sự phát triển và tái sinh của ngành du lịch ở tỉnh Siem Reap.

Sân bay Siem Reap Angkor hiện là sân bay lớn nhất ở Campuchia, với tổng diện tích hơn 700ha và 1.000ha dự phòng. Trong giai đoạn đầu, sân bay có khả năng phục vụ 7 triệu hành khách mỗi năm, con số này dự kiến sẽ tăng lên 12 triệu lượt hành khách mỗi năm kể từ năm 2040.

Campuchia khánh thành sân bay lớn nhất lịch sử
Một góc trong Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor. (Ảnh: SAI)

Đặc biệt, khu vực xử lý hàng hóa của sân bay có công suất 10.000 tấn/năm từ năm 2023 và dự kiến tăng lên 26.000 tấn/năm từ năm 2040. Dự kiến, sân bay sẽ vận hành 65.800 chuyến/năm từ năm 2023 và nâng lên tới 112.700 chuyến bay mỗi năm từ năm 2040.

Vị trí của sân bay, cách trung tâm tỉnh Siem Reap khoảng 55km và quần thể di tích Angkor khoảng 40 km, giúp thuận lợi cho du khách di chuyển đến trung tâm và các điểm tham quan.

Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm

Trong một động thái mạnh mẽ hướng tới việc thúc đẩy ngành du lịch và giải trí, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra quyết ...

Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á

Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Đông Nam Á đã được Indonesia chính thức đưa vào vận hành tại quốc gia này.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động