Thứ năm 18/04/2024 21:27

Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả giúp da mịn màng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặt nạ dầu dừa với các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit capric, axit lauric cùng nhiều dưỡng chất khác thật sự mang lại tác dụng cải thiện sức khỏe làn da. Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ cùi dừa (hay còn gọi là cơm dừa). Được biết đến là thần dược cho mọi làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng "thần dược" này đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng đúng để phát huy tối đa công dụng của dầu dừa nhé
Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả giúp da mịn màng

Tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng hòa tan các lớp phấn trang điểm gốc dầu như phấn phủ, phấn nền, kẻ mắt,.. một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách thực hiện: Thoa nhẹ một lớp dầu dừa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp tẩy trang một cách nhanh gọn và đơn giản. Cách này vừa an toàn và tiện dụng hơn những loại cồn tẩy trang khác. Đặc biệt, dầu dừa có khả năng hòa tan trong nước không cao nên sau khi tẩy trang nhớ làm sạch lại da để không gây mụn.

Cách làm đẹp da mặt bằng dầu dừa dành cho da khô

Với những người có làn da khô ráp, khi thời tiết hanh khô, da sẽ càng mất nước và dễ bị bong tróc hơn. Lúc này, các bạn nên sử dụng dầu dừa để cấp ẩm cho da 1 đến 2 lần mỗi tuần. Bạn hãy thoa dầu dừa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Cách làm tuy đơn giản nhưng đem đến hiệu quả tương đối tốt.

Cùng với công dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da được sáng bóng và mướt mịn, làn da còn được làm sạch sâu từ bên trong và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất vitamin.

Ngăn ngừa lão hóa da bằng dầu dừa

Dầu dừa còn có công dụng giúp xóa mờ vết chân chim, giúp giữ cho các mô liên kết của da khỏe mạnh và ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn.

Cách làm: Cho 2 thìa dầu dừa và 1 thìa mật ong trộn đều vào nhau sau đó đắp lên mặt cũng như vùng da bị lão hóa. Thư giãn 20 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ dầu dừa + yến mạch

Đắp mặt nạ bằng dầu dừa + yến mạch có thể giúp giảm bớt tàn nhang trên mặt. Ngoài ra, yến mạch còn có tác dụng tẩy da chết, tạo điều kiện thuận lợi cho da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Cách đắp mặt nạ được thực hiện như sau:

- Trộn bột yến mạch vào nước ấm cho đến khi bột nở mềm, đổ dầu dừa với một thìa baking soda và trộn đều hỗn hợp.

- Bôi hỗn hợp lên mặt, massage 1 - 2 phút theo vòng tròn.

- Ủ hỗn hợp 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Lặp lại 1 lần/tuần cho đến khi thấy tác dụng.

Đắp mặt nạ bằng dầu dừa + mật ong ngăn ngừa mụn

Cách làm:

- Trộn mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1.

- Rửa sạch mặt, dùng ngón tay chấm hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang.

- Massage nhẹ nhàng từ 5 - 7 phút rồi ủ hỗn hợp trên da qua đêm. Nếu không để qua đêm thì có thể rửa sạch da sau 15 phút.

- Sáng hôm sau thức dậy rửa mặt bằng nước ấm.

Lặp lại hàng ngày cho đến khi nhìn thấy kết quả.

Chế độ ăn dễ áp dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Da mềm mại trắng hồng nhờ dưỡng bằng nha đam
Top những loại nước ép nên uống trong mùa đông
Những cách giảm cân đơn giản với chanh
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động