Thứ bảy 27/04/2024 20:01

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau khi các phương tiện đã vi phạm được một khoảng thời gian nhất định. Với hình thức phạt này, chủ các phương tiện vi phạm không bị xử lý ngay khi vi phạm mà hình ảnh của vụ vi phạm ấy sẽ được ghi lại bằng hệ thống camera lắp đặt trên đường phố và gửi về cho trung tâm xử lý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Cách tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Hiện tại trang web của Cục cảnh sát giao thông cũng đã tiến hành hỗ trợ bạn tính năng Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. Để tra cứu, bạn cần làm theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Bạn truy cập vào website Cục Cảnh sát giao thông tại địa chỉ https://www.csgt.vn > Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin biển kiểm soát, loại phương tiện (Ô tô, xe máy, xe đạp điện) và Mã bảo mật.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

Bước 2: Sau đó bạn hãy nhấn Tra cứu để xem mình có vi phạm lỗi giao thông không nhé > Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về lỗi vi phạm, thời gian và số điện thoại liên hệ để nộp phạt.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

2. Cách tra cứu phạt nguội bằng ứng dụng Kgo

Ứng dụng Kgo sẽ là một trợ thủ đắc lực cho những người tham gia giao thông, giúp bạn ôn thi giấy phép lái xe, học lái xe, nhắc nhở thời hạn đăng kiểm, bảo hiểm; giúp bạn tìm cây xăng, bãi đỗ xe, điểm nạp ắc quy, gara sửa xe, làm lốp, cứu hộ và các mức phạt khi vi phạm theo Nghị định 100 như mức phạt nồng độ cồn hay biển báo cấm...

Bước 1: Trước hết bạn cần tải ứng dụng Kgo về điện thoại của mình.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng hoàn tất > Mở ứng dụng và đăng ký/đăng nhập tài khoản, bạn có thể đăng nhập nhanh chóng bằng tài khoản Google hoặc Facebook > Bên trang chủ, bạn nhấn chọn mục Phạt nguội để tiến hành tra cứu.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

Bước 3: Tại mục Tìm kiếm, bạn nhập biển số xe của mình không dấu gạch ngang hoặc dấu chấm > Sau đó bạn nhấn Tìm > Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của bạn như: biển số xe, thời gian, địa điểm, lỗi vi phạm, trạng thái để có thể đi nộp phạt kịp thời và số điện thoại.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

3. Sử dụng ứng dụng Tra cứu phạt nguội toàn quốc

Một cách khác giúp bạn kiểm tra thông tin chính xác trên phạm vi rộng hơn chính là ứng dụng Tra cứu phạt nguội toàn quốc.

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng Tra cứu phạt nguội toàn quốc về điện thoại của mình > Sau khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và chọn loại phương tiện, nhập biển số xe > Nhấn nút Tra cứu > Kết quả vi phạm sẽ được hiển thị theo hướng dẫn ở bên dưới đầy đủ các thông tin và số tiền nộp phạt dự kiến.

Cách kiểm tra phạt nguội online ô tô, xe máy mới nhất 2024

4. Theo dõi website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Để tra cứu bạn có bị phạt nguội vì vi phạm giao thông hay không thì việc đầu tiên bạn hãy truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam > Sau đó, bạn nhập đầy đủ thông tin gồm biển đăng ký, Số tem,giấy chứng nhận hiện tại và mã bảo mật > Nhấn chọn Tra cứu > Hệ thống sẽ gửi đến bạn những lỗi vi phạm và số điện thoại để bạn liên hệ nộp phạt.

5. Tra cứu thông tin trên website Sở Giao thông vận tải

Cách này áp dụng với website Sở Giao thông vận tải của những tỉnh, thành phố có tích hợp tra cứu phạt nguội như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu... Bạn có thể truy cập vào website của Sở Giao thông Vạn tải > Sau đó, bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin theo đúng yêu cầu sau đó nhấn Tra cứu > Hệ thống sẽ trả về kết quả vi phạm của bạn và thông tin chi tiết về các lỗi vi phạm.

Một phụ nữ đi xe máy bị phạt nguội gần 20 triệu đồng trong 1 tháng
Công khai danh sách xe vi phạm bị phạt nguội tháng 3/2024
Vĩnh Phúc: Danh sách 353 phương tiện chạy quá tốc độ quy định dính “phạt nguội”
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động