Thứ sáu 19/04/2024 01:56

Các cơ quan báo chí trên địa bàn Vĩnh Phúc bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 6/10, tại huyện Tam Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức họp giao ban báo chí tháng 10/2022, đồng thời kết hợp tổ chức tham quan mô hình nông thôn mới nâng cao tại xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương.
Các cơ quan báo chí trên địa bàn Vĩnh Phúc bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền
Các đại biểu tham quan mô hình nông thôn mới nâng cao tại địa bàn huyện Tam Dương.

Báo chí thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ tuyên truyền

Tại buổi họp giao ban, ông Ngô Duy Đông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, chủ trì cuộc họp đã đánh giá, trong tháng 9/2022 và đầu tháng 10/2022 các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của tỉnh, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không có sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị; chủ động thông tin tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, Quốc phòng an ninh, thông tin kịp thời các sự kiện chính trị diễn ra trong tỉnh, thời sự trong nước và quốc tế.

“Báo chí đã có các tin bài, phóng sự thông tin tuyên truyền về tỉnh, trong đó nổi bật là các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo. Thông tin về nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm phục hồi, phát triển kinh tế xã hội.

Thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, về quyết tâm của các cấp các ngành, địa phương trong triển khai công tác GPMB, giải ngân đầu tư công, quyết liệt xử lý vi phạm đất đai, xe quá khổ quá tải, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Kịp thời tuyên tuyền quảng bá về những thành tựu nổi bật, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Vĩnh Phúc đến với đông đảo độc giả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tiếp tục làm tốt việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí" – ông Ngô Duy Đông cho biết.

Định hướng tuyên truyền những tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị các cơ quan báo chí: Tiếp tục thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh; các sự kiện thời sự, chính trị trong tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật. Tiếp tục tuyên truyền kịp thời những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh Vĩnh Phúc 9 tháng của năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm.

Trong đó, tập trung tuyên truyền nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo của các cấp, các ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời biểu dương, cổ vũ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân triển khai thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Tham quan mô hình nông thôn mới nâng cao

Cũng trong sáng 6/10 Ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Tam Dương, tổ chức cho các phóng viên, nhà báo của nhiều cơ quan báo chí tham quan và ghi nhận những thành tựu đã đạt được của mô hình nông thôn mới nâng cao tại huyện Tam Dương - địa phương có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, tính đến tháng 7/2022 xã Vân Hội và Hoàng Hoa, của huyện Tam Dương đã hoàn thành 5/5 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và 9/9 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Huyện Tam Dương cũng là địa phương được đánh giá đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, lao động việc làm, chăm lo sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Cụ thể, chất lượng giáo dục trên địa bàn ổn định. Công tác đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm đúng mức – địa phương có 3 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, gồm trường mầm non Duy Phiên; trường mầm non Hợp Thịnh và trường Trung học Hoàng Hoa.

Địa phương đã thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ đối với người được hưởng chính sách. Hoạt động bảo trợ xã hội và giảm nghèo trên địa bàn huyện Tam Dương cũng được đặc biệt trú trọng. Trong 9 tháng đầu của năm 2022, địa phương đã giải quyết việc làm cho 2.464 lao động, tăng so với cùng kỳ năm 2021. Địa phương cũng hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19 theo quy định.

Các cơ quan báo chí góp phần vào thành công chung của công tác đối ngoại Các cơ quan báo chí góp phần vào thành công chung của công tác đối ngoại
Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng các cơ quan báo chí Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng các cơ quan báo chí
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động