Thứ năm 01/08/2024 22:18

Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Diệp Anh luyện tập và giảng dạy yoga nhiều năm. Chị chia sẻ các tư thế yoga đơn giản, nhẹ nhàng, giúp cho các mẹ bầu khoẻ mạnh và vui vẻ.
Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

HLV Diệp Anh hiện là Phó trưởng ban Sự kiện của Liên đoàn yoga Hà Nội. Diệp Anh có nhiều năm luyện tập và giảng dạy yoga về cơ bản, yoga cho bà bầu và yoga trị liệu tại phòng tập Namami- Hà Nội.

Chị Diệp Anh chia sẻ, các mẹ bầu hoàn toàn có thể tập yoga với những tư thế đơn giản trong suốt thai kỳ. Diệp Anh đã mang thai lần 3 nhưng nhờ luyện tập yoga, cơ thể cô khoẻ mạnh, không đau lưng như 2 lần mang thai trước. Ngoài ra, cô không gặp các hiện tượng hơi thở kém, đau cổ vai gáy trong thời kì mang thai. Tập yoga cũng giúp Diệp Anh giảm hiện tượng phù nề chân ở những tháng cuối thai kì.

Theo chia sẻ của HLV Diệp Anh, tập yoga đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu: giúp tăng dung tích phổi, giúp trao đổi khí dễ dàng hơn, giảm khí cặn tồn đọng dưới đáy phổi; giảm thiểu các triệu chứng ốm nghén; cung cấp nhiều oxi hơn, giảm các hiện tượng đau khớp, cơ bắp khi mang thai; sản sinh năng lượng tích cực cho cơ thể; giảm lo lắng, stress khi mang thai; thai nhi càng lớn, cơ thể càng cần nhiều oxi, tập thở giúp mẹ và con nhận đủ lượng oxi cần thiết; giúp kiểm soát tốt trong quá trình sinh nở..

Tuy nhiên, Diệp Anh khuyên rằng, cho dù các mẹ bắt đầu luyện tập từ thời điểm nào thì cũng cần phải được sự tư vấn từ bác sĩ trước khi luyện tập.

HLV Diệp Anh chia sẻ một số tư thế yoga đơn giản, nhẹ nhàng, giúp cho các mẹ bầu khoẻ mạnh và vui vẻ:

Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh
Luyện tập các tư thế nghiêng lườn bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ 2 sẽ giúp mẹ bầu giải phóng nhóm cơ cứng ở vùng hông. Tư thế giãn cơ lườn cũng giúp mẹ bầu tạo không gian để em bé dễ dàng phát triển.
Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

Các tư thế làm khỏe và linh hoạt hông, giúp quá trình sinh nở của mẹ trở nên dễ dàng hơn.

Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

Kéo giãn các nhóm cơ cứng ở vùng vai ngực giúp hơi thở của mẹ bầu trở nên khoẻ mạnh, giảm các hiện tượng khó thở, chóng mặt, đồng thời kéo giãn các nhóm cơ bó cổ, vai trong quá trình mang thai.

Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

Bài thở Bhramari (hơi thở con ong) khi mang thai liên quan đến việc tạo ra một loạt âm thanh ngân dài giống như tiếng vo ve, tạo nên sự rung động tích cực cho tâm trí. Điều này tác động trực tiếp lên tuyến yên, kích thích đến phản ứng thư giãn giúp mẹ bầu giảm cảm giác căng thẳng mang lại sự bình yên, tĩnh lặng bên trong cơ thể, loại bỏ các suy nghĩ dư thừa.

Ngoài ra, bài thở Bhramari giúp cải thiện giấc ngủ, đặc biệt các mẹ bầu gặp các hiện tượng khó ngủ, mất ngủ trong các tháng cuối của thai kì. Lưu ý, mẹ bầu không thực hiện bài thở này khi đang có các triệu chứng cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu.

Các bài tập yoga giúp mẹ bầu khoẻ mạnh

Ở thời kì mang thai, mẹ nên thư giãn với dụng cụ sau mỗi buổi tập. Các tư thế thư giãn với dụng cụ sẽ hỗ trợ mẹ có thể thoải mái, cũng giúp mẹ giảm các cảm xúc căng thẳng, stress trong quá trình mang bầu và mẹ có thể dễ dàng kết nối với em bé hơn.

Phụ nữ uống cà phê mỗi ngày có tốt không? Phụ nữ uống cà phê mỗi ngày có tốt không?

Cà phê từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc ...

TP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động