Thứ bảy 27/04/2024 09:19

Ca sĩ Duy Khoa tái xuất bất ngờ sau 10 năm vắng bóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chia sẻ về vai diễn Việt trong phim “Mùa hoa tìm lại”, Duy Khoa cho biết đây là lần đầu tiên, anh vào vai nhân vật có nhiều diễn biến tâm trạng, một hình ảnh “soái ca màn ảnh” hứa hẹn chinh phục nhiều nữ khán giả.

Đảm nhận vai Văn Việt, một cán bộ trẻ tuổi, mẫn cán, nghiêm túc, đạo đức làm việc trong cơ quan Nhà nước. Thuở học trò, Việt từng thầm yêu cô bạn Mỹ Lệ (Thanh Hương đóng) nhưng chưa dám thổ lộ. Ngày Mỹ Lệ chọn con đường tha hương lên thành phố, Việt đã bỏ lỡ cơ hội bày tỏ tình cảm.

Ca sĩ Duy Khoa tái xuất bất ngờ sau 10 năm vắng bóng
Tạo hình diễn viên Duy Khoa trong phim "Mùa hoa tìm lại"

Sau 10 năm, như “mối duyên không hẹn trước” Việt gặp lại Lệ khi cô chọn trở về quê hương lập nghiệp. Tình cảm của cậu thanh niên từng giữ kín trong lòng bấy lâu được dịp thổ lộ. Cả hai đã trải qua nhiều biến cố nơi phố huyện và cuối cùng mỗi người đều nhận ra giá trị của tình yêu đích thực.

Cơ duyên để Duy Khoa trở lại màn ảnh bất ngờ khi anh nhận lời mời thử vai từ một người bạn. Sau nhiều năm không tham gia đóng phim, lúc đó, anh có chút ngập ngừng, băn khoăn. Có lẽ, vai diễn ấn tượng và kịch bản phim chinh phục Duy Khoa nhận lời tham gia.

Duy Khoa nhớ về ngày thử vai khá căng thẳng và anh từng bị “khớp” vì lời thoại khó, cộng với tâm lý dừng đóng phim nhiều năm và nhiều thứ chi phối trên trường quay. May mắn là Duy Khoa đã “vượt qua chính mình” và buổi casting thành công.

Trước đây, Duy Khoa từng hợp tác với các phim điện ảnh “Chơi vơi” (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên); phim truyền hình “Lều chõng” (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân); phim “Hoàng tử xấu trai” (đạo diễn Châu Huế)…. Các vai diễn có nhiều điểm tương đồng với Duy Khoa ở sự hiền lành, vui vẻ, trẻ trung… nên dễ dàng nhập vai. Còn với vai Việt, đây là dạng vai khó nhất là với một diễn viên “tay ngang” như Duy Khoa.

Để hoá thân trọn vẹn cảm xúc nhân vật, Duy Khoa lên ý tưởng về tạo hình nhân vật từ kiểu tóc cho đến trang phục. Anh nghiên cứu kịch bản kỹ lưỡng, phân tích tâm lý nhân vật để “đôn” vai diễn được tốt nhất.

Vai Việt có nhiều sự giằng xé trong nội tâm, nhiều nét diễn phong phú trong xây dựng nhân vật ở lứa tuổi trưởng thành, chín chắn. Trước đây, Duy Khoa chưa bao giờ phải diễn cảnh khóc hoặc những cảnh suy tư với nhiều tâm trạng khác nhau. May mắn là người bạn diễn với Duy Khoa là gương mặt diễn viên tài năng Thanh Hương.

Ca sĩ Duy Khoa tái xuất bất ngờ sau 10 năm vắng bóng
Duy Khoa - Thanh Hương lần đầu đóng cặp đôi màn ảnh trên phim

Trước mỗi cảnh quay, cả hai diễn viên đều trao đổi, bàn bạc, đưa ra tranh luận để cảnh quay được tốt nhất. Chính nhờ tinh thần trách nhiệm, đồng cảm với vai diễn nên cả hai tạo được xúc cảm, tung hứng, ăn ý trong diễn xuất. Thanh Hương là diễn viên chuyên nghiệp, có nhiều vai diễn phụ toả sáng, đảm nhận vai Mỹ Lệ cũng là vai diễn nữ chính đầu tiên trên màn ảnh nên Thanh Hương đặt kỳ vọng lớn vào vai diễn. Trường hợp của Duy Khoa, trở lại màn ảnh sau 10 năm anh mong muốn vai diễn chạm đến trái tim của khán giả.

Bộ phim “Mùa hoa tìm lại” (đạo diễn Vũ Minh Trí) được bấm máy khoảng tháng 11-2020, khai thác đề tài nông thôn hiện đại. Bộ phim tập trung khai thác số phận con người và mối quan hệ giữa họ. Qua bộ phim, Duy Khoa và dàn diễn viên mong muốn thể hiện tính nhân văn trong bộ phim, tính nhân văn của từng vai diễn, cái gì đời nhất, dung dị nhất để bất kỳ khán giả nào cũng có thể tìm thấy bản thân mình trong đó.

Ca sĩ Duy Khoa tái xuất bất ngờ sau 10 năm vắng bóng
Duy Khoa mong muốn vai diễn Văn Việt sẽ chạm đến trái tim khán giả

Duy Khoa (SN 1984, tại Hà Nội), anh xuất thân với vai trò ca sĩ và nổi tiếng từ cuộc thi “Sao Mai điểm hẹn” năm 2008. Duy Khoa từng tốt nghiệp khoa thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và tốt nghiệp khóa I lớp diễn viên truyền hình của Trung tâm sản xuất phim THVN. Ngoài vai trò ca sĩ, Duy Khoa bén duyên với MC, diễn viên, nhạc sĩ, GĐ Cty truyền thông và tổ chức sự kiện.

Năm 2019, Duy Khoa trở lại đường đua âm nhạc với MV “Giữa lưng chừng thanh xuân”, tuy nhiên, ca khúc không tạo được sự chú ý với khán giả.

Trở lại màn ảnh và đóng cặp với nữ diễn viên Thanh Hương, Duy Khoa được khán giả nhận xét hợp vai, đặc biệt là “màn tỏ tình” rất đáng yêu giữa hai nhân vật Việt – Lệ trong tập đầu nhận được lượt chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động