Thứ sáu 29/03/2024 14:26

Điều chưa tiết lộ về Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng là vận động viên võ thuật, từng được gọi danh xưng Hương “voi”, thế nhưng vai diễn Luyến “lươn” đã khiến Thanh Hương “bầm dập” cả trên phim lẫn ngoài đời.
Điều chưa tiết lộ về Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”
Diễn viên Thanh Hương từng là vận động viên võ thuật chuyên nghiệp. Ảnh FBNV

Chào Thanh Hương! Có thể nói vai Luyến phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” (Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng) là vai diễn “lột xác” nhất của Thanh Hương. Liệu đây có phải là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp của bản thân?

Đối với Hương, đây là vai diễn khó. Ban đầu đọc kịch bản Hương loay hoay chưa tìm ra cách diễn cho nhân vật sao cho đời nhất. Khi ra phim trường, Hương có hỏi ý kiến đạo diễn Danh Dũng thì đạo diễn tôn trọng quan điểm của diễn viên. Vì thế, càng áp lực hơn. May mắn sau tập 1 phim phát sóng nhận được hiệu ứng tốt của khán giả, Hương vỡ òa cảm xúc hạnh phúc.

Trong quá trình làm phim cũng gặp nhiều áp lực hoàn thành kịp tiến độ để gửi tới khán giả bộ phim chất lượng. Từ các thước phim chân thật trên màn ảnh, diễn viên và đội ngũ ê-kíp đoàn làm phim phải làm kỹ từng phân đoạn, lời thoại, diễn xuất, ý tứ, thông điệp, ngôn từ hình ảnh. Bối cảnh quay thực tế khu chợ Long Biên, đòi hỏi diễn viên tập trung hết sức hoàn thành các cảnh quay.

Có câu chuyện hậu trường nào là kỷ niệm với chị?

Từng trăn trở để tạo màu sắc cho nhân vật, chính bối cảnh hiện trường đã tạo cảm xúc rất lớn để diễn viên thăng hoa trong diễn xuất. Tham gia bộ phim này, Hương lần đầu thấy đạo diễn đi chân đất, dầm mưa từ 3 rưỡi sáng để chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên. Ê-kíp đoàn phim không nề hà ngồi ăn cơm ở bối cảnh gần bãi rác. Có cảnh quay trời mưa gió to, cả diễn viên và ê-kíp đều đi chân đất không ai kêu ca. Chính tinh thần làm việc hết mình đã lan tỏa năng lượng đến cho diễn viên để có cảnh quay chân thực nhất.

Điều chưa tiết lộ về Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”
Thanh Hương lăn xả hết mình hoàn thiện các cảnh quay vất vả. Ảnh ĐPCC

Trên phim, thấy Thanh Hương làm nghề “cửu vạn” kéo xe bò hàng hóa, thoăn thoắt bê vác thùng hoa quả nặng nhưng vẫn thoại và diễn tốt. Đằng sau thước phim rất đời này, chị trải qua những ngày quay vất vả ra sao, có phân cảnh nào khiến chị “bầm dập” cơ thể?

Các phân cảnh trong phim đều là cảnh quay thật, từ bốc vác hoa quả đến kéo xe hàng nặng. Bởi vì đạo diễn bắt buộc diễn viên phải diễn thật, đúng nghĩa một người “cửu vạn”, không có trường hợp ngoại lệ. Đảm nhận vai nữ chính, đóng xuyên suốt nên ngày nào Hương cũng diễn kéo đầy xe hàng hoa quả. Đôi bàn tay bây giờ chai sần, thô ráp. Mọi người trong đoàn phim đều hỏi “Sao nó gầy mà khỏe quá!”. Tôi cũng không nghĩ mình khỏe như thế. Câu trả lời chỉ có thể là tình yêu với vai diễn, với nghề.

Hiện, bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” tạo hiệu ứng tốt với khán giả. Với diễn xuất “hết nước chấm”, khán giả dự đoán cặp đôi Lưu – Luyến do NSƯT Hoàng Hải – Thanh Hương đảm nhiệm sẽ “ẵm” giải thưởng phim Cánh Diều Vàng hay các kỳ Liên hoan phim sắp tới. Chị Thanh Hương có kỳ vọng về giải thưởng phim này khi trước đó, chị từng đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình” giải Cánh Diều Vàng 2017 vai Phan Hương “Người phán xử”?

Ngày mới vào nghề Hương cũng từng khát khao được đứng trên sân khấu trao giải, nhưng sau hơn 10 năm gắn bó với nghiệp diễn, khát khao được hoán đổi bằng tình yêu với nghề. Đối với Hương, chỉ cần vai diễn, chỉ cần được lăn xả, sống với đam mê, được là nhân vật chứ không phải là mình diễn nữa, đã là thành công rồi. Tôi không cần khoảnh khắc “hào quang rực rỡ” mà đơn giản là tình yêu nghề, tình yêu đồng nghiệp, tìm tình yêu trong sự hi sinh cho nhau để cống hiến.

Điều chưa tiết lộ về Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”
Vai diễn Luyến "lươn" lấy nước mắt khán giả về câu chuyện đời thê lương

Được biết, xuất phát điểm của chị Thanh Hương là vận động viên thể thao chuyên nghiệp, một lợi thế để chị hoàn thành tốt vai Luyến “lươn”?

Tôi từng là vận động viên võ thuật với hai bộ môn Pencak Silat và Taekwondo, lối rẽ bất ngờ khi lấn sân sang nghiệp diễn xuất. Bây giờ, tôi vẫn nhớ động tác môn võ dù đã từ lâu không còn được trải nghiệm.

Thời gian tham gia thể thao chuyên nghiệp đã rèn giũa cho tôi nghị lực, sức khỏe và sự bền bỉ. Khán giả thấy rằng một Thanh Hương với thân hình gầy gò nhưng lại kéo xe hàng hóa rất khỏe, nhờ có lợi thế từng là vận động viên võ thuật nên tôi có sức khỏe để cống hiến vai diễn theo đúng nghĩa đen. Chúng tôi thường nói vui rằng, vào phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” để casting thành công điều kiện cần là “có sức khỏe” còn diễn hay thì chỉ là yếu tố đủ. Qua đây, tôi cũng ước mơ sẽ có một vai diễn “đả nữ” phô được lợi thế là một vận động viên võ thuật.

Điều chưa tiết lộ về Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”
Đảm nhận vai Luyến "Cuộc đời vẫn đẹp sao", Thanh Hương bị giảm cân mất kiểm soát. Ảnh ĐPCC

Dù chưa có vai diễn “đả nữ” võ thuật nhưng Thanh Hương cũng hiện thực hóa hình ảnh thể thao của mình khi tham gia dự án phim điện ảnh “Viên đạn cuối cùng” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) với vai diễn Huấn luyện viên bắn súng tài ba Nguyễn Thị Nhung – người giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương Vàng Olympic 2016. Vai diễn này có dấu ấn như thế nào?

Mới đây, Hương và đoàn phim đã hoàn thành các cảnh quay tại Hàn Quốc. Vai diễn đề cao tinh thần thể thao của người Việt Nam. Bộ phim cũng là hoạt động giao lưu tình hữu nghị hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Khắc họa chân dung HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung, Hương có cơ hội được gặp gỡ chị Nhung ngoài đời thực và được chia sẻ về sự nghiệp thể thao. Hi vọng vai diễn mới sẽ được khán giả ủng hộ.

Chị Thanh Hương chia sẻ về kế hoạch phim và các dự án nghệ thuật sắp tới?

Hiện, Hương dành thời gian và tâm huyết cho bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, một số dự án của ngỏ lời mời nhưng Hương chưa dám nhận lời. Tôi muốn hoàn thành tốt vai diễn Luyến trên màn ảnh và sau đó có khoảng thời gian đủ cân bằng cho cuộc sống của mình trước khi đến với dự án nghệ thuật mới.

Cảm ơn diễn viên Thanh Hương về những chia sẻ!

Diễn xuất "hết nước chấm" của NSƯT Hoàng Hải trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"
Diễn viên Thanh Hương: Muốn trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình
Diễn viên Thanh Hương áp lực với vai chính đầu tiên trên màn ảnh
Vi Giáng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động