Thứ năm 09/05/2024 14:06

Cả nước hân hoan chào đón năm mới 2024!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chào đón năm mới 2024, các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước đã có nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hoá, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Cả nước hân hoan chào đón năm mới 2024!
Dòng người đổ về phố đi bộ hồ Gươm chào đón tết Dương lịch 2024. Ảnh: Khánh Huy

Tại Hà Nội: biển người đổ về phố đi bộ Hồ Gươm đón chờ khoảnh khắc bước sang năm mới 2024. Tại khu vực này có 2 sân khấu diễn ra hoạt động nghệ thuật đặc sắc cùng chương trình Countdown (đếm ngược) tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Bên cạnh đó, các điểm di sản lớn tại Hà Nội tập trung trang trí, tổ chức các hoạt động để thu hút khách. Du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới như tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò,... Khu vực ngoại thành Hà Nội cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Tại TP Hồ Chí Minh: dòng người liên tục đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức chương trình nghệ thuật đếm ngược (Countdown). Chương trình bắn pháo hoa dự kiến diễn ra trong 15 phút, từ 0h đến 0h 15 ngày 1/1/2024. Ghi nhận tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, hàng ngàn người dân và du khách đang hòa mình trong không khí rộn ràng và tiếng nhạc DJ sôi động của chương trình Countdown.

Quảng trường Tây Bắc, TP Sơn La, tỉnh Sơn La tối nay ngập tràn sắc màu văn hoá với chương trình Chào xuân 2024. Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các câu lạc bộ vũ công nhí, câu lạc bộ người cao tuổi, đội văn nghệ các tổ, bản của TP Sơn La. Thời tiết tối nay tại phố núi Sơn La khoảng 18 độ C, trời không mưa, rất đông người dân và du khách đã có mặt tại Quảng trường để hoà mình vào chương trình, đón chào năm mới.

Tại tỉnh Lai Châu, nhiều sự kiện hấp dẫn diễn ra như Chương trình nghệ thuật chào năm mới; chương trình “Đêm nhạc thanh niên”; chương trình Countdown “đếm ngược thời gian” và bắn pháo hoa chào năm mới 2024. Bên cạnh đó, các sự kiện du lịch văn hóa, thể thao cũng được tổ chức đúng dịp này như Ngày hội văn hóa dân tộc Lự tại huyện Tam Đường diễn ra trong 2 ngày (30 - 31/12); Ngày hội truyền thông năm 2023 - Chào năm mới 2024 tại huyện Than Uyên.

Không khí chào đón năm mới cũng sôi động tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa (Lào Cai) trong Chương trình chào năm mới 2024. Chương trình với 2 hoạt động chính gồm Lễ đón nhận bằng Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia về Tri thức dân gian nghệ thuật trang trí trên trang phục dân tộc Mông (đen) và màn trình diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa đón giao thừa.

Tại Quảng trường 19/8, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái diễn ra chương trình nghệ thuật “Thành phố vào Xuân”, với các tiết mục ca múa, nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vẻ đẹp của quê hương, đất nước vào xuân.

Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục nhảy hiện đại, rapper do các diễn viên đến từ Thủ đô Hà Nội, Trung tâm văn hóa tỉnh, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái thể hiện. Chương trình mang đến cho người dân thành phố và du khách những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu mang đậm nét truyền thống dân tộc và hiện đại.

Màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới 2024.
Màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới 2024 tại Cao Bằng. Ảnh: báo Cao Bằng

Tại Cao Bằng: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan không gian văn hóa và dự Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 tại Phố đi bộ Kim Đồng cùng Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 gồm các tiết mục ca, múa hát đặc sắc với nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, thể hiện những nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc Cao Bằng...

Tiếp đó, các đại biểu cùng bà con nhân dân cùng thưởng thức màn bắn pháo hoa rực rỡ đón chào Tết Dương lịch 2024.

Tại Thừa Thiên Huế, nhiều người dân về khu vực tổ chức chương trình Coutdown để chào đón năm mới. Chương trình ca nhạc sôi động thu hút hàng vạn người dân đến xem. Nhiều bạn trẻ có mặt từ sớm, cùng với người thân, bạn bè của mình chờ giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2024. Các tuyến đường giao nhau với đường Hùng Vương ở gần khu vực diễn ra chương trình Countdown chật kín người.

Ở Huế, chương trình chào đón năm mới có sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi như Hiếu Thứ Hai, Orange, Đinh Xuân Kỳ... Từ 20h, chương trình Coutdown Huế chào đón năm mới 2024 diễn ra với nhiều tiết mục âm nhạc sôi động.

Còn tại Quảng Trị, trước khi chương trình Coutdown diễn ra, ở quảng trường Trung tâm văn hóa điện ảnh đã chật kín người. Ban tổ chức dự kiến chương trình sẽ thu hút từ 10.000 đến 15.000 người tham dự.

Cả nước hân hoan chào đón năm mới 2024!
Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới – 2024” được tổ chức tại TP Quảng Ngãi. Ảnh: Hà Phương

Tại Quảng Ngãi, hàng nghìn người dân và du khách đã đến quảng trường TP để thưởng thức chương trình nghệ thuật “Chào năm mới – 2024” với chủ đề: “Quê hương – tình yêu và tuổi trẻ”. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh và TP Quảng Ngãi trong năm 2024.

Nhân dịp năm mới, cũng tại khu vực quảng trường còn có “Phiên chợ Thanh niên chào xuân 2024” do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức.

Tại TP Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm trực thuộc Trung ương tại sân vận động thành phố. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự sự kiện trọng đại này. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã kịp thời đưa Khu ẩm thực đêm tại Vườn hoa thành phố vào hoạt động. Ngoài chợ đêm Đà Lạt, đây là khu ẩm thực được mở cửa xuyên đêm đầu tiên của phố núi này. Khu Ẩm thực đêm tọa lạc tại cổng trước của điểm du lịch Vườn hoa thành phố, bên cạnh hồ Xuân Hương, thuận tiện cho người dân, du khách đến trải nghiệm. Khu ẩm thực có trên 50 gian hàng, trong đó có 30 gian hàng ẩm thực là các món ăn đặc sản của Đà Lạt và một số vùng miền trong nước, cả các món ăn đặc trưng của nước ngoài.

Cùng với đó, khu vực này còn có các gian hàng bán đặc sản, quà lưu niệm của Đà Lạt. Khu ẩm thực mở cửa xuyên đêm vào tất cả các ngày trong tuần (từ 17h chiều đến 5h sáng hôm sau). Tại đây, còn có chương trình ca nhạc, biểu diễn văn nghệ hàng đêm để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và trải nghiệm cho du khách.

Biển người đổ ra đường đón chào năm mới 2024
Phố đi bộ hồ Gươm nô nức người đi chơi giao thừa tết Dương lịch 2024
Công an Hà Nội: Triển khai 30 chốt bảo vệ sự kiện Countdown chào năm mới
PV (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động