Thứ hai 29/04/2024 00:52

Các trường tư thục Hà Nội lấy điểm chuẩn vào lớp 10 bao nhiêu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bên cạnh xét tuyển bằng học bạ, 34 trường tư thục ở Hà Nội xét thêm điểm thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.
Chi tiết điểm chuẩn vào lớp 10 và học bổng của các trường tư thục Hà Nội
Thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú

Hà Nội hiện có khoảng hơn 90 trường THPT tư thục. Tất cả đều tuyển sinh bằng học bạ, trong đó 34 trường xét thêm điểm kỳ thi vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Điểm xét tuyển của hầu hết các trường được tính theo công thức như Sở đã công bố (tổng điểm Toán và Ngữ văn nhân hai, cộng điểm Ngoại ngữ, tối đa 50 điểm).

Điểm qua một số trường, điểm chuẩn của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là 38,5, bằng mức điểm của năm ngoái. Thí sinh đã nộp hồ sơ từ ngày 20/4 tới 20/6 được cộng thêm 1 điểm. Các em trúng tuyển sẽ nhập học từ 8h sáng 5/7 đến khi đủ chỉ tiêu.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội cơ sở Hoàng Mai thông báo mức điểm chuẩn đạt điều kiện để xét tuyển vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 là 40 điểm. Điểm xét tuyển = (điểm Toán + điểm tiếng Anh) x2 + điểm Ngữ văn + điểm ưu tiên.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội lưu ý, học sinh ngay sau khi biết đạt mức điểm xét tuyển của nhà trường cần điền đơn đăng ký tuyển sinh và hoàn tất thủ tục đóng lệ phí, nhập kết quả thi của học sinh lên hệ thống theo hướng dẫn của nhà trường.

Hệ THPT của trường Marie Curie cũng thông báo lấy điểm chuẩn lớp 10 là 41 với cơ sở Mỹ Đình, 38 điểm với cơ sở Văn Phú. Đợt 1, thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học trong hai ngày 5-6/7. Nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ lấy bổ sung, dự kiến ngày 7/7, trường lấy mức điểm chuẩn thấp hơn, lần lượt khoảng 40 và 36 điểm.

Hệ thống Giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) tuyển thẳng những thí sinh đạt 39 điểm trở lên vào các lớp chọn Toán, Tiếng Anh và Song ngữ. Trường tổ chức nhập học trong ngày 3/7.

Trong khi đó, trường THCS và THPT Lương Thế Vinh không áp dụng công thức tính điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trường này tính điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, không môn nào nhân hệ số cùng điểm ưu tiên (0,5-1,5). Do đó, trường Lương Thế Vinh lấy điểm xét từ 25,5 trở lên, áp dụng với cả hai cơ sở Cầu Giấy (lấy 315 học sinh) và Tân Triều (lấy 250 học sinh), nhập học ngày 3/7.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Archimedes Đông Anh cũng áp dụng công thức tính điểm là tổng ba môn, trong đó Toán và Tiếng Anh nhân đôi. Điểm chuẩn năm nay là 41/50 với 60 chỉ tiêu. Trường tổ chức nhập học từ 2/7 đến khi đủ số lượng tuyển.

Bên cạnh các trường tư thục, một số trường công lập tự chủ cũng đã chốt ngưỡng điểm trúng tuyển trong ngày hôm qua. Cụ thể, trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục lấy điểm chuẩn 41, áp dụng với thí sinh đã đăng ký xét tuyển từ 15/6. Ngày 3/7, trường tổ chức nhập học và có thể gọi bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu.

Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa cũng lấy 41 điểm, nhận hồ sơ tuyển sinh từ 7h30 ngày 4/7 đến khi hết chỉ tiêu. Trong trường hợp không tuyển đủ học sinh, trường sẽ hạ điểm chuẩn.

Bên cạnh việc tuyển sinh, nhiều trường áp dụng tặng học bổng với những thí sinh có điểm thi cao. Cụ thể như với trường Phan Huy Chú, nếu đạt trung bình 9 điểm một môn thi vào lớp 10 và có điểm xét tuyển cao nhất trong số các thí sinh đăng ký vào trường, học sinh sẽ được học bổng 50 triệu đồng. Ở các mức 8,8 và 8,5 trung bình mỗi môn, học bổng lần lượt là 25 và 12,5 triệu đồng. Học phí dự kiến của trường là 58-59,8 triệu đồng một năm, tùy theo lớp.

Với Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm, những học sinh đạt từ 43 điểm trở lên đăng ký vào trường được xét học bổng trị giá 58,5 triệu đồng trong ba năm (tương đương 30% học phí). Học sinh đạt từ 45 điểm được xét học bổng mức 97,5 triệu đồng (tương đương 50% học phí), còn học sinh đạt 47 điểm trở lên được miễn học phí (tổng giá trị 195 triệu đồng).

Theo quy định, các trường THPT tư thục được tuyển học sinh lớp 10 không theo tuyến, chỉ cần các em hoặc người giám hộ cư trú tại Hà Nội.

Hà Nội hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non tư thục 20-40 triệu đồng Hà Nội hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non tư thục 20-40 triệu đồng
Phương án nào cho học sinh không đỗ lớp 10 công lập? Phương án nào cho học sinh không đỗ lớp 10 công lập?
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động