Thứ hai 29/04/2024 06:11

Bốc thăm vòng chung kết EURO 2024: Bảng "tử thần" gọi tên Italia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những lá thăm may rủi đã đưa đến những kết quả vô cùng thú vị tại vòng chung kết (VCK) EURO 2024 sắp tới tại Đức khi mà nhà đương kim vô địch Italia sẽ rơi vào bảng đấu rất khó.
Bốc thăm vòng chung kết EURO 2024: Bảng
Những kết quả bốc thăm đã đem đến các trận đấu thú vị và hấp dẫn tại VCK EURO 2024. (Ảnh: UEFA)

Theo đó, rạng sáng nay (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2024 đã diễn ra tại nhà hát Elbphilharmonie, Hamburg, Đức, do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức. Sự kiện này bốc thăm chia 24 đội tuyển vào 6 bảng đấu mang đến những cặp đấu hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn.

Cụ thể, bảng B trở thành tâm điểm chú ý khi được coi là bảng "tử thần" ở giải đấu này, với sự hiện diện của những đội tuyển rất mạnh là Tây Ban Nha, Croatia, Italia và Albania. Tính chất khó đoán của bảng này đã được thể hiện khi có sự góp mặt của Italia - nhà đương kim vô địch cùng với Tây Ban Nha và Croatia. Bảng đấu này được dự đoán sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa ba đội bóng hàng đầu châu lục.

Trong khi đó, Hà Lan và Pháp tiếp tục chạm trán với nhau ở bảng D, nơi họ sẽ gặp Áo và đội thắng play-off nhánh A gồm Wales, Phần Lan, Ba Lan và Estonia. Đây là một bảng đấu không kém phần hấp dẫn nhưng 2 ứng cử viên sáng giá nhất vẫn là Hà Lan và Pháp.

Đội tuyển Anh sau thành tích toàn thắng ở vòng loại sẽ nằm ở bảng C, cùng với Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Bảng đấu này cũng không hề dễ dàng cho thầy trò Gareth Southgate, đặc biệt khi nhớ lại trận bán kết EURO 2020, nơi Anh phải mất đến 120 phút để vượt qua Đan Mạch.

Bốc thăm vòng chung kết EURO 2024: Bảng
Kết quả lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2024. (Ảnh: UEFA)

Với tư cách là đội chủ nhà, Đức sẽ nằm ở bảng A để đối đầu với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Bảng đấu này thì Đức sẽ là đội bóng được đánh giá cao nhất, 3 đội tuyển còn lại đều có cơ hội để đi tiếp vào vòng knock-out.

Còn Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha rơi vào bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và đội vượt qua vòng play-off nhánh C bao gồm Georgia, Luxembourg, Kazakhstan và Hy Lạp.

Một đội tuyển đáng chú ý khác là Bỉ thuộc nhóm hạt giống số 1 nằm ở bảng E, có vẻ chỉ phải đối mặt với một bảng đấu dễ thở nhất khi gặp Slovakia, Romania và đội thắng play-off nhánh B bao gồm Bosnia, Ukraine, Israel và Iceland.

Như vậy, 24 đội tuyển sẽ được xác định chính thức vào tháng 3/2024 sau khi vòng play-off kết thúc, VCK EURO 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024 tại 10 thành phố địa điểm tổ chức bao gồm Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig.

Ronaldo bị từ chối siêu phẩm trong ngày Al Nassr thảm bại trước Al Hilal Ronaldo bị từ chối siêu phẩm trong ngày Al Nassr thảm bại trước Al Hilal
Tương lai mờ mịt của Donny van de Beek tại Man Utd Tương lai mờ mịt của Donny van de Beek tại Man Utd
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động