Thứ bảy 27/04/2024 16:56

Bốc thăm tứ kết Champions League: các cặp trận đỉnh cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lá thăm may rủi đã mang đến những cặp đấu đầy kịch tính tại vòng tứ kết Champions League, đặc biệt là việc Arsenal và Man City rơi vào cùng một nhánh đấu, điều mà người hâm mộ bóng đá Anh không hề mong muốn.
5532-c1-1812352
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ). (Ảnh: UEFA)

Theo đó, chiều 15/3, tại Nyon (Thụy Sỹ), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân nhánh bán kết của Champions League. Chỉ sau khoảng 15 phút, UEFA đã công bố 4 cặp đấu tứ kết vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính.

Arsenal, sau 14 năm vắng bóng, đã phải đối mặt với Bayern Munich - một đối thủ gây ra nhiều khó khăn cho họ trong quá khứ. Trong 7 lần tham dự sân chơi hàng đầu châu Âu gần đây nhất, Pháo thủ đã bị Hùm xám loại ở vòng 1/8 đến 3 lần.

Vì vậy, đây là cơ hội để đội bóng Bắc London trả món nợ cũ này. Tuy nhiên, Pháo thủ phải đối mặt với bất lợi khi thi đấu trận lượt về trên sân khách.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City sẽ tái ngộ với Real Madrid, đây là một trận đấu rất được chờ đợi khi cả hai đều là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong 2 mùa giải gần đây, thầy trò Pep Guardiola đều đụng độ Kền kền trắng ở vòng knock-out Champions League. Họ thất bại trong mùa giải 2021/22 nhưng đã giành chiến thắng ở mùa giải trước đó tại vòng 1/8.

Bốc thăm tứ kết Champions League: các cặp trận đỉnh cao
Phân nhánh tại tứ kết Champions League. (Ảnh: LS)

Một cặp đấu cũng rất được mong chờ là cuộc đụng độ giữa PSG và Barcelona, đây cũng sẽ màn tái ngộ của cả hai để tạo nên một cặp đấu đầy duyên nợ. Đây là lần thứ 5 hai đội gặp nhau trong vòng loại loại trực tiếp của Champions League từ mùa giải 2012/13 đến nay.

Cặp đấu tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa Atletico Madrid và Dortmund, một cuộc đấu được đánh giá là khá cân sức.

Ngoài việc phân cặp vòng tứ kết, UEFA cũng đã bốc thăm phân nhánh bán kết của Champions League. Kết quả, Arsenal và Man City đã rơi vào cùng một nhánh đấu, điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá Anh không thể mong chờ một trận chung kết nội bộ ngay trên sân nhà Wembley.

Nhánh bán kết còn lại bao gồm Atletico Madrid, Dortmund, PSG và Barcelona. PSG, đặc biệt được đánh giá cao hơn so với các đối thủ còn lại vì có cái tên sáng giá Kylian Mbappe.

Theo lịch trình, lượt đi của vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9-10/4, còn lượt về sẽ diễn ra sau 1 tuần. Chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra tại sân Wembley (London, Anh) vào ngày 1/6.

Xác định được 8 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết Champions League Xác định được 8 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết Champions League

Sau loạt trận rạng sáng nay, đã xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết Champions League, trong ...

Liverpool 6-1 Sparta Praha: màn trình diễn chói sáng của Salah Liverpool 6-1 Sparta Praha: màn trình diễn chói sáng của Salah

Liverpool đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng trước Sparta Praha khi giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 6-1, trong đó ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động