Thứ bảy 27/04/2024 12:27

Xác định được 8 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau loạt trận rạng sáng nay, đã xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết Champions League, trong số này có tới 5 đội đã từng vô địch trong quá khứ.
Xác định được 8 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết Champions League
Vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay chứng kiến toàn các đội bóng mạnh của châu Âu. (Ảnh: Getty)

Theo đó, vòng tứ kết Champions League mùa 2023/24 chỉ còn lại những đội bóng mạnh nhất của châu Âu khi Dortmund và Atletico Madrid giành hai suất cuối cùng tham dự vòng đấu này.

Cụ thể, các đội bóng sẽ thi đấu ở tứ kết bao gồm PSG, Bayern Munich, Man City, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Dortmund và Atletico.

Nhóm này đã giành tổng cộng 27 chiếc cup C1 hay bây giờ là Champions League, tuy nhiên có ba đội chưa từng vô địch là PSG, Arsenal và Atletico. Ba đội này đã thất bại tổng cộng năm lần trong trận chung kết.

Tây Ban Nha đóng góp ba đại diện trong tứ kết, nhiều nhất trong số các quốc gia tham dự, với Real Madrid, Barcelona và Atletico. Họ đã có năm đội tham gia giải đấu, tuy nhiên Sevilla đã bị loại từ vòng bảng, còn Real Sociedad thua PSG ở vòng 1/8.

Anh và Đức đều có hai đại diện, còn lại là một đội bóng từ Pháp. Italia có ba đội tham dự vòng 1/8 nhưng đều bị loại, khi Napoli thua Barcelona, Inter Milan bị Atletico loại, còn Lazio không thể tạo ra bất ngờ trước Bayern Munich.

Điều này đánh dấu thất bại của bóng đá Italia so với mùa trước, khi Serie A có ba đội vào tứ kết là Inter Milan, AC Milan và Napoli.

Xác định được 8 đại diện góp mặt tại vòng tứ kết Champions League
8 đại diện góp mặt vào vòng tứ kết. (Ảnh: Getty)

Vòng tứ kết cũng không còn sự hiện diện của các đội bóng nằm ngoài top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Lần gần nhất điều này xảy ra là trong mùa giải 2019/20, khi có tới ba đội chưa từng vào chung kết là Atalanta, Lyon và RB Leipzig góp mặt. Tứ kết mùa này được coi là hấp dẫn nhất kể từ mùa giải 2017/18, khi đó có sự hiện diện của Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Liverpool, Sevilla, Juventus và AS Roma.

Trong top 10 CLB theo chỉ số sức mạnh của Opta, có tới bảy đội bóng đã vào tứ kết mùa này, chỉ trừ Inter Milan, Liverpool và Bayer Leverkusen. Đội duy nhất không nằm trong top 10 là Atletico Madrid, khi họ hiện đang đứng ở vị trí thứ 15.

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu của Atletico trước Inter Milan cũng được xem là một bất ngờ lớn trong vòng 1/8, vì đoàn quân của Diego Simeone đã bị dẫn trước 2-0 trong từ rất sớm.

Buổi lễ bốc thăm để chia cặp đấu tứ kết sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 15/3 (giờ Việt Nam). Tất cả các đội bóng đều có thể gặp nhau, không phân biệt họ thuộc cùng một liên đoàn hay cùng một bảng.

Đội bóng được bốc thăm trước sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà của mình. Sau đó, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm để xếp cặp đấu cho bán kết giữa các đội. Trận chung kết sẽ được tổ chức trên sân Wembley ở Anh vào ngày 1/6.

Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League
Barcelona 3-1 Napoli: thắng thuyết phục để tiến vào tứ kết Barcelona 3-1 Napoli: thắng thuyết phục để tiến vào tứ kết
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động