Thứ bảy 27/04/2024 13:34

Barcelona 3-1 Napoli: thắng thuyết phục để tiến vào tứ kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Barcelona đã có một trận đấu đầy cảm xúc khi họ vượt qua Napoli với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8 Champions League, đem về tấm vé vào tứ kết đầu tiên của họ sau 4 năm.
Barcelona 3-1 Napoli: thắng thuyết phục để tiến vào tứ kết
Barcelona thắng thuyết phục để tiến vào vòng tứ kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Trong trận lượt về trước Napoli, HLV Xavi đã có một số điều chỉnh trong đội hình, đặc biệt là sự xuất hiện của hậu vệ trẻ 17 tuổi Pau Cubarsí cùng với Araujo ở hàng thủ. Fermín López cũng được chọn để sát cánh với Gundogan và Christensen ở tuyến giữa, trong khi hàng công vẫn là Lewandowski, Yamal và Raphinha.

Bên kia chiến tuyến, Napoli lựa chọn sơ đồ ra sân là 4-3-3, với các cầu thủ tấn công như Politano, Osimhen và Kvaratskhelia.

Trận đấu lượt về đã chứng kiến sự cân bằng giữa hai đội, khi Barcelona không thể thi đấu lấn lướt như ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong thế trận ăn miếng trả miếng, Barcelona đã liên tiếp ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút để tạo ra lợi thế lớn.

Đầu tiên là bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Fermín López sau đường chuyền của Raphinha ở phút 15 và sau đó là bàn thắng của Cancelo để đưa đội chủ nhà dẫn trước 2-0.

Mặc dù Napoli đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với bàn thắng của Amir Rrahmani ở phút 30 và suýt chút nữa có bàn san bằng cách biệt, nhưng những cơ hội của họ đã đều bị thủ thành Ter Stegen và hàng thủ của Barcelona hóa giải.

Trong hiệp 2, Barcelona đã tăng cường sức mạnh và tái lập thế trận kiểm soát, đến phút 83, Lewandowski đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 sau một pha phối hợp xuất sắc với Sergi Roberto.

Dù Napoli đã cố gắng tấn công nhưng đội khách không thể làm gì nhiều hơn, qua đó để Barcelona giành chiến thắng chung cuộc. Trận đấu kết thúc với chiến thắng của đội chủ nhà với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2 giúp đội bóng xứ Catalan đi tiếp.

Với việc vượt qua Napoli, Barcelona đã có vé vào tứ kết Champions League sau 4 năm và đây là bước tiến quan trọng cho đội bóng xứ Catalan, sau khi họ đã liên tục gặp khó khăn ở vòng 1/8 và vòng bảng trong những mùa giải gần đây.

Man City và Real Madrid là hai đội bóng tiếp theo góp mặt tại tứ kết Champions League Man City và Real Madrid là hai đội bóng tiếp theo góp mặt tại tứ kết Champions League

Hai đại diện được đánh giá mạnh hơn là Man City và Real Madrid đều đã giành quyền đi tiếp sau loạt trận lượt về ...

Liverpool đạt cột mốc lịch sử dưới thời HLV Jurgen Klopp Liverpool đạt cột mốc lịch sử dưới thời HLV Jurgen Klopp

Trong chiến thắng tưng bừng tại đấu trường Europa League trước Sparta Praha, Liverpool đã thiết lập cột mốc kỷ lục dười thời HLV Jurgen ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động