Thứ hai 29/04/2024 01:34

Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên một loạt đấu súng cân não, Arsenal đã đánh bại Porto, vượt qua nỗi ám ảnh và tiến vào vòng tứ kết Champions League. Đây là lần đầu tiên sau 7 mùa giải Pháo thủ vượt qua được vòng 1/8 của giải đấu danh giá này.
Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League
Arsenal đã có lần đầu tiên tiến vào vòng tứ kết Champions League sau 7 mùa giải. (Ảnh: Getty)

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Arsenal và Porto đã diễn ra vào rạng sáng hôm nay. Sau trận thua 0-1 trên sân của Porto cách đây 3 tuần, Arsenal đã bước vào trận đấu này với tinh thần quyết tâm rất cao cùng tâm lý hưng phấn, đặc biệt sau khi vươn lên dẫn đầu ở cuộc đua vô địch Premier League cuối tuần trước.

Arsenal chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát so với trận đấu gần nhất với Brentford, khi thủ môn Raya trở lại khung gỗ thay thế Ramsdale. Trên hàng công, HLV Arteta tiếp tục sử dụng bộ ba Saka - Havertz - Trossard.

Do phải gặp bất lợi ở trận lượt đi, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 20 phút đầu tiên, Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Diogo Costa.

Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League
Thủ thành David Raya là người hùng đưa Pháo thủ vượt qua Porto. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Porto cũng đáp trả rất mạnh mẽ và thậm chí đã khiến Arsenal phải chao đảo với một cú sút của Evanilson ở phút thứ 22. May mắn cho Pháo thủ khi thủ thành David Raya đã kịp thời cứu thua.

Sau đó, Arsenal đã mở tỷ số ở phút 41 với pha lập công của Leandro Trossard, nhận đường chọc khe của Odegaard và tiền đạo người Bỉ tung cú sút chìm thành công. Bàn thắng này đã mang lại cảm giác an tâm cho Arsenal khi họ duy trì tỷ số 1-0 cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Porto, nhưng không thể tận dụng được các cơ hội ghi bàn. Phút 67, một pha lập công của Odegaard đã bị từ chối do trọng tài cho rằng Havertz đã phạm lỗi với Pepe ở tình huống trước đó.

Trong khi đó, Porto cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Họ thường xuyên tạo ra những pha phản công nguy hiểm, nhưng không thể vượt qua được David Raya trong khung thành Arsenal.

Arsenal nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết Champions League
HLV Arteta cùng các học trò đang trải qua một tuần đầy hy vọng tại cả Premier League và Champions League. (Ảnh: Getty)

Sau 90 phút căng thẳng, tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal khiến hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, sau 30 phút bất phân thắng bại, trận đấu đã được quyết định bằng loạt đấu súng cân não.

Trên chấm 11m, Arsenal đã thể hiện sự bản lĩnh với 4 lượt sút thành công từ Odegaard, Saka, Havertz và Declan Rice. Trong khi đó, thủ thành David Raya đã xuất sắc cản phá 2 cú sút của Wendell và Galeno.

Với chiến thắng 4-2 trên loạt đấu súng cân não, Arsenal đã vượt qua vòng 1/8 Champions League sau 7 lần liên tiếp gục ngã. Đây là niềm vui lớn đối với các cổ động viên và nhất là HLV Arteta, khi đội bóng của ông đang trải qua một giai đoạn đầy hy vọng ở cả Premier League và Champions League.

Liverpool đạt cột mốc lịch sử dưới thời HLV Jurgen Klopp Liverpool đạt cột mốc lịch sử dưới thời HLV Jurgen Klopp

Trong chiến thắng tưng bừng tại đấu trường Europa League trước Sparta Praha, Liverpool đã thiết lập cột mốc kỷ lục dười thời HLV Jurgen ...

Ronaldo chia tay AFC Champions League ở vòng tứ kết Ronaldo chia tay AFC Champions League ở vòng tứ kết

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Ronaldo cũng không thể giúp Al Nassr đi tiếp tại AFC Champions League sau khi đại diện ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động