Thứ ba 14/05/2024 02:14

“Bốc bát họ” 15 triệu đồng khiến cả gia đình bị "khủng bố" bằng mắm tôm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/10, theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đơn vị đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
“Bốc bát họ” 15 triệu đồng khiến cả gia đình bị
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Phi Hùng, SN 1990, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nguyễn Hữu Cường, SN 1995; Trần Minh Hải, SN 1997, cùng ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội; Nguyễn Văn Hải, SN 1995, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Nguyễn Minh Tuấn, SN 1996, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong số này, các đối tượng Nguyễn Hữu Cường, Nguyễn Văn Hải đã từng có tiền án về tội Cướp giật tài sản, Gây rối trật tự công cộng; Nguyễn Minh Tuấn từng có tiền sự, đưa đi cai nghiện tập trung.

Trước đó, anh N.M.H, trú tại phố Vũ Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đến cơ quan Công an trình báo về việc khoảng 0h30 ngày 4/10, gia đình anh bị một nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm và VKSND cùng cấp và các đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức các hoạt động điều tra truy xét.

Qua đó, xác định, anh H đã vay nợ của rất nhiều người và không có khả năng chi trả nên gia đình anh thường xuyên bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần… gây áp lực để gia đình phải thanh toán các khoản vay nợ của anh.

Cơ quan Công an đã làm rõ, nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà anh H do Nguyễn Phi Hùng cầm đầu. Từ đầu năm 2023, Hùng mở dịch vụ cho vay dưới hình thức “bốc bát họ” trong các hội nhóm trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Đầu tháng 7/2023, anh H tìm đến nhóm Hùng vay số tiền 15 triệu đồng. Tuy nhiên, anh H không trả tiền đầy đủ, nhóm của Hùng đã nhiều lần đến nhà chửi bới, đe dọa nhưng không hiệu quả.

Đến ngày 3/10, Hùng đã chỉ đạo các đối tượng Nguyễn Hữu Cường, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Minh Tuấn, Trần Minh Hải đi mua sơn đỏ, mắm tôm về trộn với nhau và mang đến nhà anh H ném chất bẩn để gây sức ép, đe dọa gia đình nhà anh H.

Vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng.

Cái kết đắng của gã trai đòi nợ giúp bạn gái theo kiểu côn đồ Cái kết đắng của gã trai đòi nợ giúp bạn gái theo kiểu côn đồ
Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động