Thứ năm 25/04/2024 08:32

Bộ VH, TT&DL đề nghị Trung Quốc sớm mở tour đến Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ VH, TT&DL vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đề nghị sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm du lịch theo đoàn, tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên khôi phục và phát triển du lịch.
Bộ VH, TT&DL đề nghị Trung Quốc sớm mở tour đến Việt Nam
Khách Trung Quốc là nguồn khách lớn cho du lịch Việt Nam từ trước đến nay (ảnh minh họa)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) cho biết, Bộ đã gửi công hàm tới Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đề nghị "sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm du lịch theo tour".

Động thái này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hai nước phục hồi, phát triển du lịch. Ngoài ra, Bộ đã trao đổi ở nhiều cấp với phía Trung Quốc để xúc tiến việc hợp tác trên.

Trong văn bản gửi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, Bộ VH, TT&DL cho hay hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc là điểm sáng trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia. Bộ cũng nhấn mạnh, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam luôn chiếm vị trí top 5 quốc gia hàng đầu gửi khách đến Trung Quốc.

Gần đây nhất, nhân chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10/2022, Bộ VH, TT&DL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ký kết "Kế hoạch hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2023-2027".

Theo thống kê, Trung Quốc đứng đầu các thị trường khách đến Việt Nam, với khoảng 5,8 triệu lượt (năm 2019, theo số liệu của Tổng cục Du lịch), chiếm hơn 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022. Năm 2022, Việt Nam đón 3,66 triệu lượt khách quốc tế, nhưng chỉ có 71.862 khách Trung Quốc do phía bạn triển khai chính sách kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

Về việc Trung Quốc chưa mở tour du lịch đến Việt Nam, các đơn vị lữ hành cho rằng nguyên nhân do quốc gia này còn nhiều vấn đề cần giải quyết như: thủ tục xuất nhập cảnh, đảm bảo phòng chống dịch, cấp lại hộ chiếu hết hạn; lựa chọn tour du lịch phù hợp,...

Trước đó, hồi tháng 1, Trung Quốc đã công bố danh sách 20 quốc gia thí điểm mà công dân được đi du lịch theo tour hoặc tự túc từ 6/2 nhưng không có Việt Nam. Danh sách này gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines, Malaysia, Singapore, Lào, Maldives, Sri Lanka, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Ai Cập, Kenya, Nam Phi, Nga, Thụy Sĩ, Hungary, New Zealand, Fiji, Cuba và Argentina.

Toàn cảnh điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng
“Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và Triển vọng”
Vĩnh Phúc: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin về chi trả chế độ của vận động viên
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động