Chủ nhật 28/04/2024 15:29

“Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và Triển vọng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/12/2022, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị “Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và Triển vọng”.
“Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và Triển vọng”
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với mục đích tìm kiếm biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch và đầu tư trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hai bên và với các địa phương của Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của hơn 250 đại biểu trực tiếp và trực tuyến, bao gồm các vị Đại sứ, Đại biện các nước GCC tại Hà Nội và của Việt Nam tại khu vực, một số cơ quan phụ trách du lịch, đầu tư các nước GCC, đại diện một số Bộ/ngành Trung ương và các Sở/ngành phụ trách du lịch và đối ngoại một số địa phương của Việt Nam, hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam và các nước GCC, một số nhà báo, blogger du lịch có uy tín tại khu vực.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định Hội nghị là sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng sau thời gian chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, là bước triển khai cụ thể Chỉ thị 15 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về đẩy mạnh công tác Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước, lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu hy vọng Hội nghị sẽ góp phần tìm ra những hướng đi mới, giải pháp mới nhằm tạo đột phá trong hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp và gia tăng hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định trước những thách thức và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã chủ động, linh hoạt thích ứng, triển khai nhiều giải pháp ứng phó với đại dịch. Quyết định mở cửa lại du lịch quốc tế của Chính phủ Việt Nam từ ngày 15/3/2022 là hết sức quan trọng, đúng thời điểm, được đưa ra trên cơ sở những nền tảng vững chắc và những bài học quan trọng rút ra trong công tác phòng, chống dịch và thí điểm đón khách quốc tế. Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới ghi nhận là quốc gia

Đông Nam Á đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các rào cản đi lại liên quan đến COVID-19. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng nhấn mạnh về những tiềm năng chưa được khai thác nhằm đẩy mạnh hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC.

Các đại biểu đánh giá cao sáng kiến và quyết tâm của Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại các nước GCC và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức Hội nghị. Các ý kiến thảo luận thống nhất nhận định về tiềm năng thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC. Tuy nhiên, lượng khách du lịch từ khu vực này đến Việt Nam thời gian qua còn hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, chỉ ở mức khoảng 6000 người/năm.

Các đại biểu đề xuất nhiều sáng kiến cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC, trong đó có việc tăng cường tần suất và hiệu quả các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại khu vực, xây dựng các gói dịch vụ du lịch phù hợp với tiêu chuẩn Hồi giáo Halal, gia tăng các đường bay trực tiếp giữa giữa hai bên, đa dạng hoá hình thức vận chuyển khách như đường hàng không, đường thuỷ, chuẩn bị nguồn nhân lực thông thạo về ngôn ngữ, văn hoá Hồi giáo, đơn giản hoá thủ tục cấp thị thực…

Các đại biểu cũng nhất trí cho rằng việc tăng cường hợp tác du lịch còn góp phần mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư. Tại Hội nghị, một số đại biểu đã trao đổi và tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư giữa hai bên vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh hoan nghênh các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, đồng thời cho rằng các nội dung thảo luận sẽ góp phần giúp các cơ quan hữu quan địa phương và doanh nghiệp Việt Nam đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường trao đổi khách du lịch giữa các nước GCC và Việt Nam. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch với khu vực trong thời gian tới.

Việt Nam nỗ lực xây dựng và triển khai các chính sách về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
Hợp tác thương mại hạt điều với châu Phi và các giải pháp bảo đảm nguồn cung...
EU coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương
Thủ tướng Tây Ban Nha đánh giá cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội giữ nguyên các quận, không sáp nhập quận Hoàn Kiếm

Hà Nội giữ nguyên các quận, không sáp nhập quận Hoàn Kiếm

UBND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, không sáp nhập quận Hoàn Kiếm, mà vẫn giữ nguyên 30 quận, huyện, thị xã như hiện nay.
Cần có quy định về khai thác hai bên dòng sông

Cần có quy định về khai thác hai bên dòng sông

Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Văn Cường - đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) phải có các quy định về khai thác các dòng sông theo hướng quy định về căn cứ hình thành các hành lang gồm: hành lang mặt nước bảo vệ dòng chảy thường xuyên; quy định hành lang thoát lũ vào mùa lũ; hàng lang bảo vệ để ngăn lũ. Có như thế, các dòng sông chảy qua địa bàn Thủ đô mới trở thành các trục cảnh quan, không gian phát triển.
Cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Ngày 26/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, đã cùng Trưởng SOM, Trưởng đoàn các nước ASEAN và Nga tham dự Cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20 tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.
Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Ngày 4/5, Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân với sự tham dự của 245 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của TP Hà Nội.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động