Thứ hai 06/05/2024 18:22

Bộ phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ phim “Truyền thuyết về quán Tiên” là bộ phim được lựa chọn tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12 tại Việt Nam. Bộ phim với đề tài tôn vinh hình ảnh nữ thanh niên xung phong (TNXP) và những góc khuất tình yêu đôi lứa trong thời kỳ khói bom, lửa đạn.
Đặc sắc các bộ phim tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12
Phim "Truyền thuyết về Quán Tiên" tôn vinh hình ảnh nữ thanh niên xung phong trong thời chiến...

Nhân dịp Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2022 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của bà Louise Mushikiwabo, Tổng Thư ký Pháp ngữ. Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12 do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và một số nước Pháp ngữ tổ chức.

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12 nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, văn hóa và quảng bá du lịch của mỗi nước.

Khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp khám phá những câu chuyện hấp dẫn tại các đất nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ, để chiêm nghiệm sự đa dạng văn hóa của cộng đồng này thông qua câu chuyện điện ảnh.

Các bộ phim truyện xuất sắc được trình chiếu gồm: “Emma Peeters”, “Biên giới, “Fahim-hoàng tử cờ vua”, “Truyền thuyết về quán Tiên”, “Cô bé Juliette”, “Cuộc chiến kèn đồng”.

Hoạt động chiếu phim được tổ chức tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương hoặc Viện Pháp tại Hà Nội-L’Espace từ ngày 24 đến ngày 27-3, đảm bảo quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đợt này, phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” đại diện Việt Nam được lựa chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12.

“Truyền thuyết về Quán Tiên” là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ cuốn truyện ngắn cùng tên của cố nhà văn Xuân Thiều, do đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ thực hiện.

Nội dung phim đã lột tả được góc khuất về cuộc đời của 3 nữ TNXP gồm Mùi (Thúy Hằng), Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh), Phượng (Hồ Minh Khuê). Mỗi cô gái đến từ một miền quê với những số phận riêng, nhưng họ cùng được giao một nhiệm vụ: đóng tại một hang động nằm sâu giữa rừng già, biến nơi đây thành trạm dừng chân cho các chiến sĩ trên tuyến đường Trường Sơn.

Đặc sắc các bộ phim tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12
và những góc khuất chưa từng phản ánh trong nghệ thuật.

Cả 3 nữ bộ đội còn rất trẻ, nếu Mùi là “chị Đại” nhưng chỉ 21 tuổi, thì Lan và Phượng ở ngưỡng tuổi 18, 19. Bộ phim không chỉ khắc họa sự khốc liệt, dữ dội của chiến tranh mà còn thể hiện được số phận mỗi cô gái với đời sống nội tâm giằng xé và những khao khát rất con người.

Bộ phim từng giành giải Bông Sen Bạc và giải Âm nhạc xuất sắc cho nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 và nhận danh hiệu Cánh diều Bạc của Hội Điện ảnh Việt Nam tại giải Cánh diều vàng 2020.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động