Thứ sáu 19/04/2024 13:59

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 1/3, Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi tốt nghiệp PTTH 2023. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm 2022.
Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra sớm hơn so với các năm trước

Cụ thể, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức vào các ngày 28, 29, 30/6/2023. Ngày 27/6/2023, thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi, kiểm tra lại tất cả các thông tin cá nhân lần cuối.

Ngày 28 và 29/6, thí sinh thực hiện các bài thi. Ngày 30/6 là ngày thi dự phỏng .

Kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Theo Bộ GD&ĐT, trong nhiều năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay, cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn.

Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9, các trường có thể cho sinh viên nhập học.

Nội dung ôn thi cũng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông. Học sinh hoàn toàn có thể yên tâm với những gì đã được học và ôn luyện trong thời gian qua.

Ngoài ra, năm nay Bộ điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương thi cử, theo dự thảo sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT công bố hồi đầu tháng 1. Thí sinh không còn được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, chỉ được mang bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam (khi thi môn Địa lý). Thí sinh cũng không được rời khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài mà ở tại phòng chờ trong thời gian còn lại.

Một điểm mới nữa là năm nay thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường.

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét thủ tục tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với thí sinh Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét thủ tục tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với thí sinh
Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán, môn Ngữ Văn, môn Tiếng Anh có gì mới? Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán, môn Ngữ Văn, môn Tiếng Anh có gì mới?
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động