Thứ bảy 20/04/2024 20:40

Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau thất bại tại World Cup 2022, cuối cùng thì Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha cũng đi đến quyết định sa thải HLV Fernando Santos.
Bồ Đào Nha chính thức sa thải HLV Fernando Santos
HLV Fernando Santos bị sa thải.

Dù trở về sau thất bại tại vòng tứ kết World Cup 2022 trước Morocco nhưng HLV Fernando Santos vẫn ra tuyên bố đanh thép rằng “từ chức không có trong từ điển của tôi”.

Tuy nhiên, với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) thì lại không nghĩ vậy, sau thất bại tại Qatar thì họ đã đi đến quyết định muốn xây dựng lại ĐT Bồ Đào Nha theo định hướng và chiến lược mới.

Do đó, Chủ tịch FPF, Fernando Gomes đã tổ chức một cuộc họp với Fernando Santos vào hôm 13/12 vừa qua. Tại đây, hai bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 năm. FPF bày tỏ sự tôn trọng và những đóng góp của Santos trong 8 năm qua, nhưng Seleccao cần một hướng đi mới.

“Sau một trong những giải đấu hay nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, FPF và Fernando Santos hiểu rằng đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu một chu kỳ mới. Cảm ơn và chúc mọi điều tốt đẹp đến Fernando Santos trong tương lai”, thông báo từ Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.

Fernando Santos chính thức nắm quyền tại ĐT Bồ Đào Nha từ tháng 9/2014. Trong gần một thập kỷ, chiến lược gia 68 tuổi đã giúp Seleccao giành 2 danh hiệu, EURO 2016 và Nations League 2019.

Còn tại đấu trường World Cup, HLV Santos đã không thành công dù Bồ Đào Nha luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Tại giải đấu ở Nga cách đây 4 năm, thời kỷ Ronaldo đang ở đỉnh cao, nhưng Bồ Đào Nha dừng bước ngay ở vòng 1/8 trước Uruguay.

Messi chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina Messi chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina
M.U chắc chắn sở hữu nhà vô địch World Cup 2022 M.U chắc chắn sở hữu nhà vô địch World Cup 2022
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động