Thứ tư 24/04/2024 12:49

Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9/6/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân lao động giỏi ngành Y tế năm 2022 và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế” lần thứ 5. Tại Hội nghị, 178 người lao động giỏi tiêu biểu của 67 đơn vị được biểu dương, tôn vinh, 45 tác giả có tác phẩm, được nhận giải thưởng cuộc thi ảnh.
Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chủ trì Hội nghị; đồng chí Nguyễn Đình Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban chấp hành TLĐ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn ngành Trung ương trong khối thi đua; các lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam.

Hội nghị biểu dương đoàn viên lao động giỏi là một hoạt động thường niên của Công đoàn Y tế Việt Nam, đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng công nhân năm 2023 nhằm tri ân, cảm ơn người lao động ngành y tế, những chiến sĩ áo trắng đã âm thầm ngày đêm vì người bệnh, họ đã phải trải qua và đã chiến thắng những điều kiện hết sức khắc nghiệt giai đoạn có dịch cũng như giai đoạn hậu COVID-19.

Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới người lao động cả về vật chất, tinh thần, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện tại và sắp tới”.

Bà Phạm Thanh Bình cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, năm nay là năm đầu tiên, hoạt động tháng công nhân được triển khai và thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau ở tất cả công đoàn cơ sở. Mỗi Công đoàn cơ sở triển khai có hiệu quả ít nhất một việc làm cụ thể chăm lo phúc lợi cho đoàn viên”.

Ngoài các hoạt động chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các cuộc thi ý nghĩa nâng cao trình độ nhận thức và phát huy tiềm năng của người lao động, Công đoàn y tế cở sở, nhất là các doanh nghiệp dược trong ngành y tế cũng đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Phối hợp tổ chức ký chương trình phúc lợi đoàn viên; các "Phiên chợ không đồng", "Tuần lễ bán hàng giảm giá cho người lao động", "Ngày hội văn hóa thể thao”, hội diễn văn nghệ để chào mừng đại hội công đoàn các cấp; "Ngày hội chăm sóc sức khỏe"; tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho đoàn viên, người lao động, tổ chức các hoạt động thăm khám sức khỏe và tặng quà từ thiện cho bệnh nhân, người dân khó khăn và ở vùng biên giới hải đảo...

Khởi nguồn từ hoạt động hưởng ứng phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 2019, cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế” đã được Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức hàng năm, trở thành một sân chơi thú vị, bổ ích cho đoàn viên người lao động ngành Y tế.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình cũng chia sẻ thêm: “Qua 160 bức ảnh được giải của nhiệm kỳ 5 năm đã giúp chúng tôi có tư liệu để phát hành một cuốn sách “Nét đẹp ngành Y, dấu ấn một chặng đường” để lưu giữ, tôn vinh những nỗ lực đóng góp của cán bộ ngành Y tế qua các thời kỳ”.

Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023
Tác giả đoạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế"

Tác giả đạt giải Nhất đến từ Bệnh viện K Trung ương chia sẻ: “Dù bệnh viện chúng tôi luôn đông bệnh nhân nặng, đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện rất bận rộn, nhưng chúng tôi vẫn yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, đồng thời Ban Chấp hành Công đoàn cũng rất quan tâm đến hoạt động nâng cao tinh thần cho cán bộ, đoàn viên nên đã tổ chức cuộc thi ngay tại cơ sở, tạo cho chúng tôi có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tôi rất mong Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi trong những năm tới”.

Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, bác sĩ Đới Ngọc Anh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ: “Những đoàn viên công đoàn chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 mang lại không chỉ do bản lĩnh nghề nghiệp, lương tâm nghề nghiệp của mỗi cá nhân mà còn có sự động viên, khuyến khích, chăm lo không nhỏ của Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện. Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo bệnh viện, các đồng chí Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện. Chúng tôi cũng xin cảm ơn Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Hội nghị rất ý nghĩa này để chúng tôi có dịp chia sẻ những cảm nhận, suy nghĩ của mình, được khen thưởng, động viên để chúng tôi có thêm động lực tiếp tục cống hiến sức trẻ cho bệnh viện, cho người bệnh và góp phần vào sự ổn định của toàn xã hội”.

Biểu dương 178 người lao động giỏi ngành y tế nhân tháng công nhân năm 2023
Các cá nhân được biểu dương tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức Công đoàn Y tế Việt Nam. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu chia sẻ: “Ngành Y là ngành “vẻ vang” nhưng “vất vả”, đội ngũ y, bác sĩ đã đem đến niềm tin, niềm vui cho người bệnh, đây cũng là một liệu pháp để bệnh tật chóng tiêu tan”. Đồng chí cũng khẳng định làm công đoàn là một nghề đòi hỏi “khoa học” và “nghệ thuật”, đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới: “Công đoàn Y tế Việt Nam cần thực hiện tốt các nhiệm vụ tổ chức thành công Đại hội điểm. Thứ hai, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lựa chọn các hoạt động phù hợp với đặc thù ngành. Thứ ba, tích cực tham gia xây dựng chính sách cho người lao động, quan tâm hơn nữa đến đời sống đoàn viên, người lao động ngành Y tế, về lương, phụ cấp…”. Đồng chí cũng khẳng định Công đoàn Y tế đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc phát động các phong trào, thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia tích cực.

Hội nghị thành công tốt đẹp chính là một điểm nhấn quan trọng kết thúc chuỗi các hoạt động ý nghĩa, tổng kết hoạt động của tháng công nhân năm 2023 cũng là hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ được tổ chức Đại hội điểm trong tháng 7/2023.

Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động