Thứ năm 25/04/2024 09:26

Biểu diễn không phép ở ban công, ca sĩ Tuấn Hưng nhận được yêu cầu làm đúng trình tự thủ tục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ anh phải làm việc với cơ quan chức năng xoay quanh việc tổ chức các “đêm nhạc 0 đồng” tại ban công nhà riêng thu hút hàng nghìn khán giả, dễ xảy ra nhiều sự cố ngoài ý muốn.
Biểu diễn không phép ở ban công,  ca sĩ Tuấn Hưng bị “gõ cửa”
Ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow “Góc ban công” tối ngày 3/9 trên phố Hàng Khay thu hút hàng nghìn khán giả

Chia sẻ trực tiếp với người hâm mộ, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết: “Anh vừa làm việc cùng Ban quản lý phường Tràng Tiền có khá nhiều vấn đề. Nếu như để nói thì tất cả các vấn đề đó, Tuấn Hưng chưa hiểu hết, có thể trong công tác quản lý, vấn đề y tế, sự an toàn chung cho tất cả mọi người. Tuấn Hưng cứ nghĩ đơn giản là chỉ hát trên ban công nhà mình thôi thì không có vấn đề gì. Nhưng không nghĩ rằng ban công nhỏ này ngày càng thu hút nhiều khán giả đến và hôm nay thì có quá nhiều người ở đây. Chương trình sẽ không kéo dài như những gì tôi đã chuẩn bị. Tuy nhiên với tất cả khán giả đang có mặt ở đây, tôi không thể bỏ rơi mọi người được.

Liên quan tới vụ việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn không phép ở ban công, ngày 5/9, lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền thông tin, đơn vị đang phối hợp với Phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow “Góc ban công” tối ngày 3/9 trên phố Hàng Khay khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý văn hóa.

Đối với vi phạm, ban đầu xác định ca sĩ Tuấn Hưng vi phạm hành chính với các lỗi như mang thiết bị âm thanh công suất lớn vào phố đi bộ khi chưa có phép của cơ quan chức năng; về vấn đề an ninh trật tự; tổ chức biểu diễn khi chưa có phép; không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Căn cứ theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo, mức phạt đối với hành vi biểu diễn không thu phí nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, mức phạt là 10-15 triệu đồng.

Biểu diễn không phép ở ban công,  ca sĩ Tuấn Hưng bị “gõ cửa”
Việc Tuấn Hưng tổ chức chương trình âm nhạc không thu phí trong không gian phố đi bộ là hoạt động đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc này cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý là Sở Văn hóa - Thể Thao Hà Nội.

Để không gian đi bộ hồ Gươm có thêm hoạt động văn hóa phục vụ người dân, việc Tuấn Hưng tổ chức chương trình âm nhạc không thu phí trong không gian phố đi bộ là hoạt động đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc này cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý là Sở Văn hóa - Thể Thao Hà Nội.

Về thủ tục, phía Tuấn Hưng cần làm đơn xin phép Sở Văn hóa - Thể Thao Hà Nội. Từ đó, cơ quan này sẽ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm để làm rõ một số điều kiện theo quy định trước khi cấp phép. Trong danh mục quản lý sẽ có nội dung về các tác phẩm trình diễn, điều kiện đảm bảo an toàn cho khán giả…

Trước đó, năm 2019, ca sĩ Tuấn Hưng thường xuyên tổ chức các show ca nhạc tại ban công nhà riêng. Dù đơn vị chức năng phường Tràng Tiền nhiều lần xuống làm việc nhưng phía nam ca sĩ không chấp hành bởi cho rằng biểu diễn tại ban công nhà riêng.

Năm 2020, Tuấn Hưng quyết định ngừng ca hát khi đang ở đỉnh cao phong độ vì lý do gia đình. Đối với Tuấn Hưng, việc biểu diễn những đêm nhạc miễn phí dành tặng người hâm mộ ngay chính ban công nhà riêng nhằm thỏa mãn nỗi nhớ khán giả và tình yêu âm nhạc của mình.

Quyết định “dừng bước” vì gia đình của nghệ sĩ đào hoa Tuấn Hưng
Một Tuấn Hưng luôn trân trọng khán giả
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động