Thứ năm 25/04/2024 01:31

Bỉ xem xét mở rộng tiêm mũi tăng cường Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội đồng y tế cấp cao Bỉ đã đưa ra đề nghị mở rộng việc tiêm chủng mũi vaccine ngừa Covid-19 tăng cường trong thời gian tới.
Bỉ xem xét mở rộng tiêm mũi tăng cường Covid-19

Theo đó, bắt đầu từ ngày 13-10 (giờ địa phương), Bỉ bắt bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho người bị suy giảm miễn dịch, người sống trong viện dưỡng lão và người trên 65 tuổi.

Bên cạnh đó, Hội đồng y tế cấp cao Bỉ cũng đã đưa ra đề nghị mở rộng tiêm mũi 3 cho các nhóm có nguy cơ khác.

Cụ thể, đó là những người có bệnh nền như tiểu đường, suy thận, người không được điều trị ức chế miễn dịch và hộ lý. Quyết định dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối tháng 10.

Trước đó, Bỉ cũng đã quyết định áp dụng chứng nhận an toàn với Covid-19 (CST) tại thủ đô Brussels từ ngày 15-10.

Cụ thể, các quán cà phê, nhà hàng và vũ trường trên toàn vùng thủ đô Brussels sẽ áp dụng CST. Chứng nhận này cũng bắt buộc đối với các hoạt động diễn ra bên trong các câu lạc bộ thể thao và bên ngoài với quy mô tập trung 200 người.

Bên cạnh đó, CST cũng được áp dụng tại các cơ sở văn hóa, lễ hội, hội chợ và đại hội quy tụ 50 người trong nhà hoặc 200 người ngoài trời. Các bệnh viện và viện dưỡng lão cũng sẽ yêu cầu CST.

Nếu sự kiện mang tính riêng tư có quy mô 50 người trong nhà và 200 người ngoài trời, thì CST không bắt buộc. CST cũng không bị yêu cầu đối với phương tiện giao thông công cộng, dịch vụ công, cửa hàng và trung tâm thương mại hoặc nơi làm việc.

Với tất cả những vi phạm các quy định nêu trên sẽ bị phạt tiền từ 50-500 Euro/người và mức phạt dành cho nhà tổ chức lên đến 2.500 Euro.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động