Thứ bảy 20/04/2024 14:51

Bí quyết làm đẹp bằng mật ong hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mật ong có thể xem như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên quen thuộc dành cho làn da. Tuy nhiên dùng mật ong sao cho phù hợp để đem lại hiệu quả đẹp da chưa hẳn ai cũng biết.
Bí quyết làm đẹp bằng mật ong hiệu quả
Mật ong có tác dụng dưỡng da rất tốt

Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do. Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng lên trông thấy và có khả năng trị mụn, làm trắng da.

Uống mật ong làm đẹp da mặt

Uống mật ong cùng nước ấm mang lại một loạt lợi ích chăm sóc da đáng kinh ngạc. Sự kết hợp này giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể giúp da được thanh lọc và làm đẹp từ bên trong. Những gì bạn cần chuẩn bị là một cốc nước ấm đầy và một thìa mật ong nguyên chất.

Dưỡng da bằng mật ong nguyên chất

Sau khi làm sạch da mặt, dùng 1 thìa mật ong thoa đều lên da mặt. Sau đó kết hợp việc massage nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong hơn và mang lại hiệu quả.

Làm trắng da bằng mật ong và muối

Muối là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ da chết và mang lại làn da mịn màng, tươi tắn. Các thành phần khoáng chất có trong muối sẽ làm mềm da và hấp phụ độc tố trên da, mang lại một làn da rạng rỡ.

Tuy nhiên, cần lưu ý nước chanh có tính acid cao không phù hợp với da nhạy cảm. Ngoài ra chanh còn làm cho da nhạy cảm với ánh sáng và dễ cháy nắng hơn, do đó cần bảo vệ da cẩn thận hơn đặc biệt là khi ra ngoài.

  • Bước 1: Phối hợp muối với mật ong để tạo hỗn hợp sệt đủ thoa lên da.
  • Bước 2: Thoa đều lên da, tránh vùng mắt. Để yên 10-15 phút.
  • Bước 3: Trước khi rửa sạch, đặt một chiếc khăn ấm trong 30 giây.
  • Bước 4: Rửa lại da bằng nước ấm trong bằng các ngón tay theo chuyển động tròn để lấy đi các tế bào chết.

Mặt nạ mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch giúp tẩy tế bào da chết, lấy đi các đốm nâu trên da để da luôn tươi trẻ, hồng hào. Kết hợp cùng mật ong sẽ tạo thành công thức dưỡng trắng, chống lão hóa da vô cùng độc đáo và hiệu quả. Với cách làm trắng da mặt bằng mật ong và bột yến mạch hiệu quả này bạn sẽ có ngay làn da trẻ trung, trắng không tì vết.

Cách làm: Bột yến mạch + mật ong nguyên chất trộn đều và bôi lên da. 15 phút sau rửa mặt lại với nước ấm, bạn sẽ sở hữu ngay làn da trắng mịn đến không ngờ.

Cô gái "bưng" ổ mủ trên mặt do làm đẹp
Tiềm ẩn nguy cơ đằng sau việc quảng cáo tràn lan
Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ hạt bưởi
Dầu dừa và những công dụng làm đẹp đỉnh cao
Bật mí những cách chăm sóc da mặt bằng nha đam hiệu quả
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động