Thứ hai 29/04/2024 00:36

Bí quyết đạt điểm cao môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương - giáo viên tổ tiếng Anh thuộc Hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng: “Để có thể giành được điểm số cao ở môn tiếng Anh, các em cần chuẩn bị tốt 3 yếu tố".
Bí quyết đạt điểm cao môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thí sinh nên làm câu dễ trước, câu khó sau. Ảnh: Khánh Huy

Thứ nhất là kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cho chắc chắn. Thứ haiphương pháp, kĩ năng làm bài cho hiệu quả. Thứ ba chính là một tâm thế quyết tâm chiến đấu, nỗ lực đến cùng để giải quyết vấn đề và hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Theo cô Thanh Hương, về mặt kiến thức, các thí sinh nên rà soát một lượt các phần kiến thức trọng tâm, các câu hỏi ở phần ngữ pháp (kiến thức về thì, bị động, so sánh, giản lược mệnh đề, giới từ, liên từ, mạo từ, câu hỏi đuôi, trực tiếp- gián tiếp….) bởi đây là những phần dễ dành được điểm.

Các em hãy xem kỹ lại phần tổng hợp kiến thức, những lưu ý của các chuyên đề và đọc thật kĩ câu hỏi để có những câu trả lời chính xác nhất. Bên cạnh đó dạng bài trọng âm, phát âm, viết lại câu, nối câu, chức năng giao tiếp cũng rất vừa sức, mục tiêu của chúng ta là lấy trọn vẹn điểm những phần này. Về phần từ vựng, các em hãy xem lại một lượt các chủ đề từ vựng hay gặp trong SGK, ôn tập lại các phần từ vựng mình đã học được để thêm tự tin xử lý với các câu từ vựng, đọc điền, đọc hiểu”, cô Hương nhấn mạnh.

Về kỹ năng làm bài, cô Thanh Hương lưu ý, bên cạnh những kỹ năng cụ thể của từng dạng mà học sinh đã tích lũy được trong quá trình học tập và giải quyết các đề thi tập dượt, các em học sinh bắt đầu làm từ các câu dễ hoặc các dạng bài thế mạnh của mỗi em. Điều đó sẽ giúp học sinh tự tin hơn trong khi làm bài.

Điểm số mỗi câu là như nhau, các câu mất 5-10 giây để làm cũng bằng câu mất 5-10 phút, nên hãy luôn cẩn thận, chắt chiu từng câu một. Đừng cẩu thả hay sa lầy mất thời gian ở các câu khó. Bên cạnh đó, các em phải có chiến lược thời gian làm hiệu quả và sát sao để có thể đạt điểm cao. Các bạn nên chia 1/2 số thời gian đầu tiên để làm các dạng bài trắc nghiệm với hình thức câu ngắn với trung bình 30 giây/câu, tối đa là 1 phút cho câu khó và dài; 1/2 thời gian còn lại làm bài đọc điền và 2 bài đọc hiểu. Mỗi một nửa luôn chừa lại một chút thời gian để kiểm tra đáp án, từ đó tránh các lỗi sai đáng tiếc”, cô Hương đưa lời khuyên.

Cô Hương cho rằng mỗi học sinh có điểm mạnh và điểm yếu riêng nên phần mất điểm cũng có thể rơi vào các phần khác nhau. Nhưng cô nhấn mạnh các em nên đọc kĩ đề bài, kiên nhẫn và quyết tâm đọc kĩ thông tin để tìm câu trả lời đúng.

Về tâm thế, cô Hương khuyên các em học sinh tránh học quá sức, hay quá áp lực về kỳ thi. Các em học sinh nên phân bổ thời gian ôn tập nhẹ nhàng, vừa sức, ngủ đủ giấc và vận động, chơi thể thao để có được một thể lực và trạng thái tinh thần tốt nhất.

"Mỗi khi mệt mỏi hãy nhớ về gia đình và những người thân yêu, nhớ đến ước mơ của mình, đó sẽ là nguồn động lực để chúng ta vượt lên trên những sợ hãi, những giới hạn. Tinh thần quyết tâm, chiến đấu đến cùng, sự kỉ luật chắc chắn sẽ giúp các em thành công”, cô Hương nhắn nhủ.

Theo lịch kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều 29/6, thời gian 60 phút, thời gian phát đề là 14h20, bắt đầu tính giờ từ 14h30.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Hà Nội: Đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Hà Nội: Đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động