Thứ hai 06/05/2024 04:31

Bí mật phía sau sự sang chảnh của một cô gái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Tuyền, SN 1996, trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bí mật phía sau sự sang chảnh của một cô gái
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyền. Ảnh: CQCA

Trước đó, anh N.M.H, trú tại Lào Cai gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo Tuyền. Cụ thể, tháng 7/2021, anh Đ.V.Th nhờ Tuyền làm thủ tục gia hạn thời gian sử dụng và chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất ao sang đất thổ cư mảnh đất mang tên bố đẻ là ông Đ.Q.N, trú tại đường Điện Biên, TP Lào Cai. Trên thửa đất này, gia đình anh Đ.V.Th xây 2 căn nhà, hai bên thống nhất chi phí là 50 triệu đồng.

Để hoàn tất thủ tục, ngày 29/9/2021, anh Đ.V.Th cùng gia đình đã đến Văn phòng Công chứng số 1 tỉnh Lào Cai lập hợp đồng uỷ quyền, nội dung là ông Đ.Q.N và những người trong hộ gia đình uỷ quyền toàn bộ thửa đất nói trên cùng tài sản gắn liền với đất cho anh Đ.V.Th. Sau khi lập xong, anh Đ.V.Th đưa hợp đồng uỷ quyền này cho Tuyền với mục đích làm thủ tục gia hạn thời hạn sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Khoảng tháng 11/2021, Tuyền biết anh Đ.V.Th có ý định bán căn nhà cấp 4 có diện tích 4,5 x 20m nên đã đặt vấn đề mua lại căn nhà này với giá 1,4 tỷ đồng, mục đích để tìm khách bán lại căn nhà này nhằm hưởng chênh lệch. Sau đó, Tuyền đã đặt cọc cho anh Đ.V.Th 100 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, anh Đ.V.Th đồng ý phương án cho Tuyền bán căn nhà trên nếu tìm được khách chuyển nhượng để hưởng tiền chênh lệch.

Ngày 3/1/2022, anh N.M.H đặt cọc, mua căn nhà trên với giá 1,4 tỷ đồng. Cùng hôm đó, theo yêu cầu của Tuyền, anh N.M.H đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Đỗ Văn Thịnh (là chồng của Tuyền) để đặt cọc mua căn nhà nêu trên.

Để bán được căn nhà trên cho anh N.M.H, Tuyền còn nói rằng căn nhà này là của ông Đ.Q.N; hiện đã ủy quyền toàn bộ thửa đất cho con trai là anh Đ.V.Th, đối tượng đồng thời đưa cho anh N.M.H xem hợp đồng này. Anh N.M.H yêu cầu phải có hợp đồng ủy quyền từ anh Đ.V.Th sang cho Tuyền thì mới đặt cọc tiếp.

Ngày 5/1/2022, Tuyền hẹn anh N.M.H đến Văn phòng Công chứng Cam Đường để làm hợp đồng uỷ quyền từ anh Đ.V.Th sang cho Tuyền. Song để đánh lừa nạn nhân, Tuyền bảo chồng là Đỗ Văn Thịnh cùng đến để điểm chỉ thay anh Đ.V.Th. Sau khi có hợp đồng ủy quyền, cùng ngày Tuyền đã liên lạc và cùng anh N.M.H đến Văn phòng Công chứng Hoàng Liên để làm hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng căn nhà có diện tích 4,5 x 20m. Về phần anh N.M.H thấy có các giấy tờ trên nên đã chuyển thêm cho Tuyền 500 triệu đồng tiền đặt cọc.

Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của lô đất chưa xong, nhưng Tuyền biết anh N.M.H bán một căn nhà khác tại TP Lào Cai với giá 2,9 tỷ đồng nên đã đặt vấn đề mua căn nhà này. Thỏa thuận là trả tiền mua nhà của anh N.M.H bằng cách đổi sang ngang giữa với căn nhà hai mặt tiền của gia đình anh Đ.V.Th có diện tích là 8 x 20m. Việc mua bán này gia đình anh Đ.V.Th không hay biết, Tuyền đã thỏa thuận bán và đổi cho anh N.M.H 2 căn nhà trên thửa đắt của anh Đ.V.Th với tổng số tiền là 4,3 tỷ đồng.

Ngày 14/1/2022, anh N.M.H đã trả cho Tuyền 3,5 tỷ đồng (số tiền này được tính bằng căn nhà của anh N.M.H giá 2,9 tỷ đồng và số tiền 600 triệu đồng nạn nhân đã chuyển cho Tuyền trước đó). Số nợ còn lại 800 triệu đồng, Tuyền hẹn thanh toán vào ngày 30/3/2022 sau khi làm xong bìa thổ cư cho anh N.M.H.

Vợ chồng anh N.M.H đã làm hợp đồng ủy quyền căn nhà cho Tuyền và đối tượng đã nhờ bạn là Đ.V.A đứng tên để Tuyền chuyển nhượng sang cho Đ.V.A; mục đích để làm hồ sơ vay tiền ngân hàng (2,1 tỷ đồng) do Tuyền đang nợ xấu, không thế chấp tài sản để vay tiền ngân hàng được.

Sau đó, Tuyền vay tiền đưa Đ.V.A tất toán khoản vay trên và lấy được bìa đỏ căn nhà của anh N.M.H ra đồng thời chuyển nhượng căn nhà này cho chị Nguyễn Thị V, ở TP Lào Cai với giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Lâu không thấy Tuyền làm được giấy tờ chuyển đổi đất, anh N.M.H đã yêu cầu đối tượng chuyển trả lại nhà và tiền đặt cọc trước đó, nhưng Tuyền không có khă năng trả. Qua tìm hiểu, anh N.M.H biết sự thật nên đã tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Tuyền đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, Tuyền còn thuê 1 xe ô tô của anh Nguyễn Duy Hải và 1 xe ô tô của anh Đỗ Thanh Hoàng cùng trú tại tỉnh Lào Cai nhưng không trả. Các nạn nhân cũng đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Tuyền.

Bí mật trong ngôi nhà bỏ hoang ở bìa rừng…
Bí mật đằng sau cặp “vợ chồng” lớn tuổi, ăn mặc lịch sự chở nhau bằng xe máy…
Bí mật của "hotgirl" ở Khánh Hòa khi đang dạo phố
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động