Thứ sáu 29/03/2024 15:50

Bí mật của những gói cánh gà, xúc xích bày bán trước cổng trường học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19/4, Công an quận cầu Giấy phối hợp với các cơ quan chức năng xử lí hơn 6000 sản phẩm sản phẩm là xúc xích, cánh gà ăn liền không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ...
Bí mật của những gói cánh gà, xúc xích bày bán trước cổng trường học
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CATP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện xe tải BKS: 24H-018.78 đang lưu thông tại ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - Khuất Duy Tiến, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa 20 thùng các tông, bên ngoài in chữ Trung Quốc, xác định là thực phẩm ăn liền. Lái xe Trương Văn Minh, SN 1999, trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến lô hàng.

Tổ công tác sau đó đã đưa người, phương tiện và hàng hóa về bãi xe Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đồng thời đề nghị Đội QLTT số 13 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp điều tra, xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra, lực lượng liên ngành xác định, toàn bộ số hàng trên là của Bàn Văn Dương, SN 2000, cùng trú tại xã Thượng Hà thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó, thuê xe tải, vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa, ki ốt bán đồ ăn vặt tại các khu vực có trường học, đông học sinh, sinh viên. Qua kiểm đếm, bên trong 20 thùng các tông trên là 900 gói xúc xích và 5.400 gói cánh gà ăn liền. Tổng giá trị số hàng khoảng 40.000.000 đồng.

Chỉ huy Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy cho biết, tất cả số thực phẩm ăn liền này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Trên mỗi sản phẩm đều in chữ Trung Quốc, nhưng tuyệt đối không có tem nhãn phụ tiếng Việt, thậm chí không có hạn sử dụng.

“Trước mắt sản phẩm không có hạn sử dụng, không có tem nhãn phụ tiếng Việt thì người tiêu dùng Việt Nam không xác định được sản phẩm còn hạn sử dụng hay không, có đảm bảo còn đủ yếu tố lưu hành trên thị trường hay không.

Thêm nữa, không có đơn vị chịu trách nhiệm phân phối thì sau này khi người sử dụng nếu không may có vấn đề gì cũng không thể quy trách nhiệm được cho ai. Và với các sản phẩm tẩm ướp sẵn thế này, không có cơ quan nào xác định được nó có tác hại tới người tiêu dùng ở mức độ nào…” - Đại diện Đội Cảnh sát kinh tế phân tích.

Về phía Đội QLTT số 13, ông Nguyễn Huy Thưởng - Đội phó Đội QLTT số 13 thông tin: “Dấu hiệu nhận biết ban đầu thì hàng hóa được vận chuyển về Hà Nội là thực phẩm, không có hóa đơn chứng từ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên chúng tôi sẽ tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiểm tra một loạt các cửa hàng bày bán tại các cổng trường học, nếu phát hiện các sản phẩm tương tự sẽ kiểm tra, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là các cháu học sinh, sinh viên”.

Nữ quái ôm theo Nữ quái ôm theo "gói hàng tử thần" trước cổng trường mầm non
Nghệ An: Xử lý hàng nghìn gói xúc xích và chân gà đã bốc mùi hôi Nghệ An: Xử lý hàng nghìn gói xúc xích và chân gà đã bốc mùi hôi
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động