Thứ bảy 27/04/2024 21:52

Bí mật của ba người đàn ông "thường trực" ở cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lợi dụng việc người dân từ quê đưa người nhà đến các bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu không biết đường, các đối tượng đã chèo kéo, dẫn dụ những người này đưa xe ô tô đến các bãi gửi xe rồi thu phí từ 300.000-500.000 đồng.
Bí mật của ba người đàn ông
Ba đối tượng tại Cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã phát hiện tại cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương có một số đối tượng chuyên “cò xe” nên đã tổ chức trinh sát, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 11h trưa 2/8, Công an phường đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Sửu, SN 1973; Nguyễn Văn Dương, SN 1982 và Nguyễn Văn Hùng, SN 1977, cùng trú tại Thanh Mai, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Trong đó, các đối tượng này đều có từ 3-5 tiền án, cùng tội danh trộm cắp tài sản.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, bộ ba trên sau khi ra tù do không có công ăn việc làm ổn định nên rủ nhau ra cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương làm lái xe ôm. Quá trình làm việc, thấy nhiều người dân ở các tỉnh đi ô tô đưa người nhà lên khám, chữa bệnh và cấp cứu ở các bệnh viện lớn như: Phụ sản Trung ương, K, Việt Đức, nhưng không biết đường, các điểm trông giữ phương tiện, nên đã nảy sinh ý định “cò mồi”, dẫn chủ phương tiện gửi vào các bãi gửi xe.

Nghĩ là làm, nhóm của Sửu, Dương và Hùng khi thấy xe ô tô biển ngoại tỉnh thì tiếp cận, rồi trực tiếp “làm giá”. Khi chủ xe đồng ý, các đối tượng đi xe máy lòng vòng dẫn họ đến các bãi xe ô tô được cấp phép để gửi, rồi chở họ quay lại bệnh viện. Mỗi trường hợp, ổ nhóm này thu từ 300.000-500.000 đồng.

Trung tá Phan An, Phó trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo cho biết, đa số người dân từ tỉnh ngoài về các bệnh viện cấp cứu, thăm thân, khám bệnh… đều không thuộc đường, cộng thêm tâm lý lo ngại nếu đỗ xe ngoài đường sẽ bị lực lượng Công an kiểm tra, xử lý, nên chấp nhận bỏ ra vài trăm nghìn đồng trả cho “cò xe” để có được chỗ gửi xe an toàn.

Nhiều người già bị nhóm "trẻ trâu" lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn
Hai luật sư “ra giá” tiền tỷ... lừa chạy án
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động