Thứ ba 16/07/2024 16:27

Bệnh nhân nghèo mắc ung thư gan giai đoạn cuối được cứu sống sau 3 tháng điều trị sai cách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh nhân Giàng M.G, 26 tuổi, dân tộc Mông đến từ huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cứu sống sau ca phẫu thuật cắt khối u gan thành công.
Bệnh nhân nghèo mắc ung thư gan giai đoạn cuối được cứu sống sau 3 tháng điều trị sai cách
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cắt khối u gan cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân G có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Gia đình đã có 3 người chết vì ung thư gan. Bản thân anh cũng không may mắc căn bệnh quái ác này. Khi nhập viện, anh đã được chẩn đoán ở giai đoạn muộn với khối u gan có đường kính hơn 20 cm, xâm lấn tĩnh mạch chủ dưới và vỡ gây chảy máu.

Theo gia đình bệnh nhân, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhân bắt đầu đau tức vùng hạ sườn trái, buồn nôn nhiều, mệt mỏi. Sau đó bệnh nhân đi khám tại một cơ sở y tế và được chẩn đoán viêm gan B – ung thư biểu mô tế bào gan và được chỉ định nút mạch. Tuy nhiên, do không có điều kiện kinh tế cũng như tinh thần suy sụp, gia đình bệnh nhân không điều trị mà quyết định bán trâu để vào Đắk Lắk chữa bệnh bằng thuốc nam.

Sau 3 tháng chữa bệnh tại đây, số tiền ít ỏi từ việc bán trâu đã tiêu hết mà bệnh tình ngày càng nặng, bệnh nhân có khả năng phải bỏ mạng nơi đất khách. May mắn, bệnh nhân được những người hảo tâm giúp đỡ một số tiền đủ để về Hà Nội và nhập viện Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tình trạng của bệnh nhân vô cùng nguy kịch. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các khả năng, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương đã quyết định phẫu thuật mổ cắt u cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u gan trái, lách, thận và đuôi tụy của bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân đã mất nhiều máu, sốc, rối loạn đông máu, suy gan và nhiễm trùng nặng. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của ekip y tế, bệnh nhân đã vượt qua nguy kịch và tiếp tục được phẫu thuật đốt khối u gan còn lại sau 10 ngày.

BSCKII Nguyễn Trường Giang, người trực tiếp tham gia phẫu thuật chia sẻ, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số nên mọi việc có thể còn khó khăn hơn do khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh nặng và không có tiền để đóng viện phí. Vì vậy, tiếp nhận bệnh nhân là tiếp nhận gánh nặng niềm tin của đồng nghiệp, của những nhà hảo tâm, của bệnh nhân và gia đình.

Tuy nhiên, vượt qua tất cả, với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhân ái, đội ngũ y bác sĩ đã không chỉ cứu sống bệnh nhân mà còn mang lại hy vọng cho cả một gia đình.

Dùng kẹp clip cứu sống nam bệnh nhân nôn ra 1 lít máu
Thay vì giải độc gan, đây là 7 phương pháp giúp gan khoẻ mạnh
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động