Thứ hai 24/06/2024 03:01

Bé 22 tháng tuổi nguy kịch do ăn phải bả chó của 'cẩu tặc'

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa tiếp nhận và điều trị cho bé H.Y.N.H (22 tháng tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn phải bả chó của "cẩu tặc".
Bé 22 tháng tuổi nguy kịch do ăn phải bả chó của 'cẩu tặc'
Ảnh minh họa

Theo lời kể của gia đình, ngày 12/6, bé H đang chơi ở sân nhà thì nhặt một vật dưới đất và bỏ vào miệng. Cha mẹ nhìn thấy nhưng không kịp ngăn bé lại. Khi chạy đến thì chất độc trong bả đã xịt vào miệng của bé.

Nhận ra đó là bả chó mà các "cẩu tặc" dùng để đánh bả chó nhà mình, cha mẹ vội đưa bé đi rửa miệng nhưng do nhà hết nước nên lập tức đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

Trẻ vào viện trong tình trạng lơ mơ, tay chân gồng cứng. Tại đây, các bác sĩ đã xử trí, cấp cứu ban đầu, bao gồm rửa dạ dày, truyền dịch... Sau đó, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị. Tình trạng của bé đến hiện tại đã tạm thời ổn định.

Theo các bác sĩ, bả chó thường có chất độc xyanua (dạng lỏng) được đặt trong các túi nylon cột căng tròn, bên ngoài được phủ một lớp thịt mỏng. Khi ăn trúng bả, túi nylon sẽ nhanh chóng vỡ ra, chất độc xịt vào trong khoang miệng gây tử vong.

ThS.BS Huỳnh Thị Thúy Kiều – Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, ngộ độc xyanua là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, để xử trí cần phải có kỹ thuật và trình độ chuyên môn, không tạo thêm các vấn đề nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến người bệnh (như việc không nên cố làm cho trẻ nôn ói ra chất độc có thể gây trầy xước cổ họng, xuất huyết dạ dày, hít sặc...).

Để phòng ngừa các tai nạn đáng tiếc, BS Kiều khuyến cáo cha mẹ nên trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận, không để trẻ xa tầm mắt. Đối với các trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể hướng dẫn để trẻ có thể nhận biết và tự động tránh xa các chất gây hại. Khi bị ngộ độc, cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Nữ sinh đầu độc cha ruột bằng xyanua bị tuyên án chung thân
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động