Thứ năm 15/08/2024 05:19

Bắt tạm giam kế toán văn phòng công chứng "nổ" quen nhiều lãnh đạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Biết hành vi lừa đảo của bản thân sớm sẽ bị pháp luật xử lý nên ngay sau khi nhận giấy triệu tập, Nguyễn Thị Luyến đã mang số tiền 500 triệu đồng đến cơ quan điều tra xin nộp và đầu thú hành vi phạm tội của bản thân.
Bắt tạm giam kế toán văn phòng công chứng
Cơ quan CSĐT thực hiện Lệnh khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Luyến. Ảnh: CACC.

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã ra Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Luyến, SN 1979; trú tại tổ 5, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, là kế toán phòng Công chứng số 1 tỉnh Lai Châu đến đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án vụ án Trịnh Thị Kim Nhung lừa đảo bằng thủ đoạn phù phép tẩy xóa “sổ đỏ” cũ thu hồi nộp lưu thành tên của mình để đến phòng Công chứng số 1 thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất “giả” cho người khác.

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Hồng Tươi là công chứng viên về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị can Tươi đã thành khẩn khai nhận những sai phạm của bản thân và một số cá nhân liên quan đồng thời đã chủ động tố giác Nguyễn Thị Luyến là kế toán phòng Công chứng số 1 trong thời gian từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024 do biết Tươi đang làm việc với cơ quan điều tra và một số cơ quan chức năng nên Luyến đã khoe có quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo các cấp, nếu Tươi đưa tiền cho Luyến đi “ngoại giao” mọi việc sẽ ổn.

Trong khi Tươi đang rất hoang mang vì bản thân có những sai phạm về hoạt động công chứng, thì Luyến liên tiếp “bày vẽ” phải nộp tiền khắc phục hậu quả, thăm gặp lãnh đạo…rồi thúc giục Tươi chuyển tiền kèm những luận điệu đe dọa bóng gió, vì vậy Tươi đã vay mượn chuyển cho Luyến hàng tỷ đồng. Khi nhận thức được bản thân bị Luyến “thao túng tâm lý” lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị can Tươi đã tố giác mong cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

Căn cứ đơn tự thú, tố giác của bị can Nguyễn Hồng Tươi. Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Luyến để làm việc. Biết hành vi lừa đảo của bản thân sớm sẽ bị pháp luật xử lý nên ngay sau khi nhận giấy triệu tập, Luyến đã mang số tiền 500 triệu đồng (là một phần chưa tiêu xài hết trong số tiền đã chiếm đoạt của Tươi) đến cơ quan điều tra xin nộp và đầu thú hành vi phạm tội của bản thân.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Thị Luyến khai nhận: vì công tác cùng cơ quan với Nguyễn Hồng Tươi nên Luyến biết việc cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra mở rộng vụ án Trịnh Thị Kim Nhung lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các cơ quan khác đang tiến hành kiểm tra đối với cơ quan và cá nhân Tươi.

Nắm được điểm yếu của Tươi có những sai phạm đang lo sợ bị cơ quan chức năng xử lý, trong lúc bản thân đang cần tiền để trả một số khoản vay chi tiêu cá nhân nên Luyến đã “nổ” là có mối quan hệ với lãnh đạo cơ quan chức năng, có khả năng tác động, can thiệp giúp Tươi.

Thấy Tươi tin mình, từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024 Luyến đã nhiều lần yêu cầu Tươi đưa tiền cho Luyến sử dụng vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân. Ngày 12/8 Luyến nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra lên làm việc, đoán hành vi của bản thân đã bại lộ nên Luyến đã chủ động mang một phần số tiền chiếm đoạt của Tươi đến đến cơ quan điều tra xin đầu thú và nộp tang vật để từng bước khắc phục hậu quả.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Luyến để điều tra làm rõ sai phạm của đối tượng và các cá nhân liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Trưởng văn phòng công chứng huyện An Biên Kiên Giang: Bắt tạm giam Trưởng văn phòng công chứng huyện An Biên

Ngày 7/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động