Thứ năm 25/04/2024 02:26

Bắt "nữ quái" giả làm giáo viên lừa chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người tình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 24/2, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Lữ Thị Thu Thủy (37 tuổi, quê Kon Tum, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt
Lữ Thị Thu Thủy tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Theo điều tra ban đầu, tháng 2-2022, thông qua mạng xã hội, Thủy có quen biết và quan hệ tình cảm với ông T.C.H (trú Đà Nẵng).

Trong thời gian quen nhau, Thủy tự xưng mình là Hoàng Hạ Vi và đang là giáo viên môn tiếng Anh tại một trường cấp 3 trên địa bàn Đà Nẵng để tạo niềm tin cho ông H.

Không dừng lại ở đó, để tạo thêm niềm tin cho ông H, từ ngày 26/2/2022 đến ngày 11/7/2022, Thủy ra Hà Nội học làm Nails, nhưng lại nói dối với ông H là mình đi học tại trường chính trị.

Đồng thời, người phụ nữ 37 tuổi này đưa ra nhiều lý do khác nhau để mượn hơn 505 triệu đồng của ông H.Số tiền trên đã được Thủy để tiêu xài cá nhân hết và không có khả năng chi trả. Phát hiện bị lừa, ông H. tố cáo sự việc đến cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Thủy thừa nhận việc lợi dụng mối quan hệ yêu đương với ông H. và đưa ra thông tin gian dối để vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Ngoài vụ trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng còn tiếp nhận thêm các nguồn tin tố giác của một số nạn nhân đối với Lữ Thị Thu Thủy về hành vi tương tự.

“Nổ” quen biết rộng để lừa “chạy án treo” chiếm đoạt 250 triệu đồng
Nữ hộ lý làm giả phiếu thu để chiếm đoạt tài sản của Bệnh viện
Lừa chạy công chức chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng của bạn để đầu tư tiền ảo
Làm cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động