Thứ sáu 29/03/2024 02:48

“Nổ” quen biết rộng để lừa “chạy án treo” chiếm đoạt 250 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Nổ” có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các cơ quan để tạo lòng tin nhằm dụ dỗ người có nhu cầu lo giải quyết công việc cho người thân bị tạm giam, xét xử tìm đến lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản.
“Nổ” quen biết rộng để lừa “chạy án treo” chiếm đoạt 250 triệu đồng
Kiều tại cơ quan công an.

Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Kiều, SN 1975 trú tại Tổ dân phố Vụ Bản, thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa tiếp nhận đơn trình báo của chị T.T.H (SN 1977 ở xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về việc chị T.T.H tố cáo đối tượng Nguyễn Quang Kiều có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền là: 250 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan điều tra nhanh chóng tiến hành xác minh xác định: Kiều là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, đã có nhiều tiền án, tiền sự. Kiều tung tin về mối quan hệ xã hội và “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các cơ quan như: Công an, Tòa án, Viện kiểm sát… để tạo lòng tin nhằm dụ dỗ những người khác có nhu cầu lo giải quyết công việc cho người thân bị tạm giam, xét xử tìm đến Kiều để lo việc “chạy án”.

Bản thân chị T.T.H có con trai N.V.M (SN 1998) và cháu là N.V.H (SN 1993) cùng trú tại xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đều bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa khởi tố và tạm giam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Chị T.T.H đã tìm đến Kiều để hỏi về việc lo “chạy án”. Kiều đồng ý và tỏ ra là một người hiểu biết pháp luật và có mối quan hệ rộng, có thể giúp đỡ lo cho con chị H, từ việc xin tại ngoại và được xét xử án treo nên chị T.T.H tin tưởng và đồng ý nhờ Kiều giúp.

Kiều yêu cầu chị H phải đưa số tiền là: 250 triệu đồng để lo việc. Chị T.T.H đồng ý và đưa cho Kiều đủ số tiền theo yêu cầu. Sau khi nhận tiền Kiều sử dụng chi tiêu cá nhân, không trả lại cho chị H.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Kiều và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Lừa “chạy án”, nẫng... 500 triệu đồng

Lừa “chạy án”, nẫng... 500 triệu đồng

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Tạ Thị Thùy Dương, SN 1982, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Lừa ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động