Thứ bảy 20/04/2024 21:26

Bắt người đàn ông nghi ép bé trai 3 tuổi hút ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/3, Công an huyện Hóc Môn, TP HCM, phối hợp với các đơn vị liên quan xác định địa điểm, bắt được 2 người liên quan trong vụ việc bé trai bị ép sử dụng nghi ma túy, gây phẫn nộ dư luận.
Tối 24/3, trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip về một bé trai bị một người đàn ông hành hạ, ép sử dụng chất ma túy.
Bé trai bị hành hạ, ép sử dụng chất ma túy. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, 2 người này là Lê Văn Bậm (SN 1979) và Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000, trú quận Tân Bình). Bậm chính là người đàn ông xăm trổ trong các clip lan truyền trên mạng xã hội về nội dung bạo hành, cho bé T.N.A.T (SN 2020, con riêng của Nguyên) hút chất ma túy trước sự chứng kiến và quay clip của Nguyên.

Sau thời gian truy tìm, Công an đã ập vào một địa điểm trên địa bàn huyện Củ Chi, TP HCM đưa Bậm và Nguyên cùng bé T về trụ sở để làm việc.

Ban đầu cả 2 khai nhận vụ việc chỉ là do đùa giỡn chứ không có ý định làm hại gì đến bé.

Trước đó, tối 24/3, trên mạng xã hội lan truyền 4 clip về một bé trai bị người đàn ông là cha dượng hành hạ, ép sử dụng chất ma túy. Trong các clip, người đàn ông nhiều lần nói tục, chửi bới cháu bé.

Một tài khoản mạng xã hội nói rằng bé trai là con của mình và cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngay sau khi biết thông tin trên, Công an xã Bà Điểm và Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc xác minh.

Công an ghi nhận tại địa trên có 5 người tạm trú, sinh sống đã 5 năm. Tuy nhiên, chưa xác định được vụ việc bạo hành trẻ em, ép sử dụng ma túy như clip phản ánh. Người đàn ông xăm trổ xuất hiện trong clip cũng không sinh sống tại đây.

Sau đó, anh T.M.T (SN 1990, quê Quảng Ngãi) đã đến Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn trình báo và nhận mình là cha của bé trai trong đoạn clip.

Anh T cho biết, năm 2018 có kết hôn với Nguyễn Thảo Nguyên và có 2 con chung.

Năm 2021, do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyên đưa theo 2 con nhỏ đi sinh sống nơi khác và sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm.

Do biết Nguyên sử dụng ma túy, nên khoảng 4 tháng trước, anh T tìm đến một địa chỉ ở quận Tân Bình đón con lớn về nuôi, còn con trai nhỏ vẫn sống cùng Nguyên.

Vài ngày trước, anh T liên hệ, mượn tài khoản Facebook của Nguyên để bán hàng online. Khi truy cập vào các tin nhắn Facebook, anh T phát hiện ra các đoạn clip con mình bị bạo hành, ép sử dụng ma túy... nên đăng trên Facebook cá nhân của mình để cầu cứu cộng đồng.

Theo anh T, vụ việc có thể xảy ra từ hơn 4 tháng trở về trước. Bởi lẽ, trong đoạn clip có xuất hiện hình ảnh đứa con lớn của anh, cách đây 4 tháng anh đã đón bé về nuôi cho đến nay.

Trước thông tin trên, Công an TP HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan để khẩn trương điều tra, làm rõ. Qua 2 ngày truy lùng, Công an đã bắt giữ, đưa cặp đôi liên quan về làm việc.

Hiện Công an đang lấy lời khai để mở rộng điều tra, làm rõ.

Vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành, bỏ vào tủ cấp đông: Nghi phạm bị xử lý ra sao?
Phẫn nộ cảnh người đàn ông hành hạ, nghi ép bé trai 3 tuổi hút ma túy
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động