Thứ bảy 20/04/2024 13:43

Bắt giữ ba đối tượng nhiều lần ném chất nổ vào nhà một người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/7, Công an Nghệ An thông tin vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án hủy hoại tài sản, bắt giữ ba đối tượng. Ba đối tượng này đã sử dụng thuốc nổ tự chế liên tiếp ném vào nhà một người dân tại huyện Nghi Lộc.
Bắt giữ ba đối tượng nhiều lần ném chất nổ vào nhà một người dân

Nhà ông Ph bị ném pháo nổ phá cửa cuốn

Trước đó, vào các ngày 9/3, 7/5 và 9/6/2022, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tiếp nhận tin báo tại nhà ông Bùi Hồng Ph (trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) liên tục xảy ra 3 vụ nổ, nhận định gia đình ông Ph đã bị ném thuốc nổ vào nhà nhằm đe dọa, trả thù.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng thu thập các dấu vết, tài liệu có liên quan, xác định vụ việc có tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng, Công an huyện Nghi Lộc đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Nghệ An để phối hợp, chỉ đạo sớm làm rõ các đối tượng gây án.

Sau một khoảng thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhờ sự phối hợp từ các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành như Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Hưng Yên, Công an tỉnh Yên Bãi vụ án dần được đưa ra ánh sáng, các đối tượng nhanh chóng bị bóc mẽ hành vi nguy hiểm. 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đã bị tạm giữ, cúi đầu nhận tội trước sự sắc bén của lực lượng Công an.

Các đối tượng ném chất nổ vào nhà ông Ph được xác định gồm: Phạm Như Quý, SN 1993, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, y là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn huyện Khoái Châu, từng có 1 tiền sự về hành vi cố ý hủy hoại tài sản;

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy, SN 1995, quê Quảng Ninh; đối tượng Bùi Hạnh Nguyên, SN 1986, quê Thái Bình. Hai đối tượng Thúy và Nguyên, hiện trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nguyên là đối tượng cũng vừa chấp hành xong án phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

Bắt giữ ba đối tượng nhiều lần ném chất nổ vào nhà một người dân
Ba đối tượng bị CA Nghệ An bắt giữ (Ảnh CANA)

Tại CQCA, các đối tượng khai nhận, do Phạm Như Quý có mâu thuẫn từ trước với một người ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc là hàng xóm của ông Ph. Để giải quyết mâu thuẫn, đối tượng Quý đã lên kế hoạch ném chất nổ, được xác định là pháo tự chế vào nhà người có mâu thuẫn với mình.

Sau khi củng cố xong hồ sơ, CQCA đã khởi tố đối với 3 bị can nêu trên, tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc.

Đại tá Phạm Thế Tùng giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An
Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng lực lượng phá thành công các chuyên án ma túy
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cung cấp thông tin
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động