Thứ năm 25/04/2024 15:26

Bắt 3 đối tượng làm giả giấy phép lái xe máy rồi lừa bán cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người dân, các đối tượng đã tuyên truyền về khả năng làm được giấy phép lái xe mô tô mà không phải đi thi và sau từ 5-7 ngày là có giấy phép lái xe.
Bắt 3 đối tượng làm giả giấy phép lái xe máy rồi lừa bán cho người dân
Ba đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngày 9/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, qua công tác điều tra cơ bản nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Tân Uyên phát hiện một nhóm đối tượng đang có hoạt động lừa bán giấy phép lái xe mô tô giả cho người dân.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên tiến hành bắt khẩn cấp Vàng A Dế, SN 1979, trú tại bản Lầu, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Quá trình khám xét phát hiện thu giữ tại chỗ ở của Vàng A Dế 28,47g nhựa thuốc phiện.

Mở rộng điều tra, ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hờ A Khu, SN 1989, trú tại bản Tân Bắc, xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên và Tráng A Chu, SN 1980, trú tại bản Trung Tâm, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 3/2022 đến nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người dân trên địa bàn xã Hố Mít, ba đối tượng đã bàn bạc với nhau cùng tuyên truyền về khả năng làm được giấy phép lái xe mô tô mà không phải đi thi mà chỉ cần chụp ảnh Căn cước công dân, ảnh chân dung gửi qua điện thoại cho đối tượng sau từ 5-7 ngày là có giấy phép lái xe.

Mỗi giấy phép lái xe đối tượng thu của người dân số tiền 1.700.000 đồng, đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã thu của 43 người dân với tổng số tiền trên 50 triệu đồng rồi móc nối thông tin qua Zalo về Hà Nội cho một đối tượng làm giả giấy phép lái xe, sau khi làm giả xong đối tượng dưới Hà Nội gửi giấy phép lái xe lên cho các đối tượng để trả cho người dân.

Hiện Cơ quan CSĐT CAH Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Qua vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên khuyến cáo người dân tuyệt đối không được đặt mua giấy phép lái xe hoặc các loại tài liệu, văn bằng, chứng chỉ trên mạng xã hội, mạng internet mà không qua đào tạo, thi và sát hạch theo quy định. Mọi hành vi làm, mua bán, trao đổi và sử dụng các loại tài liệu giả của cơ quan, tổ chức sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cảnh giác với giấy phép lái xe giả trên mạng xã hội, tránh “tiền mất, tật mang” Cảnh giác với giấy phép lái xe giả trên mạng xã hội, tránh “tiền mất, tật mang”

Để được cấp Giấy phép lái xe (GPLX) ô tô hay xe mô tô, xe máy, người dân đều phải trải qua việc ký thi ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động