Thứ bảy 27/04/2024 14:07

Bắt 2 phạm nhân sau hơn 3 ngày trốn khỏi Trại giam Xuân Hà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 3 ngày bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2, phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vào lúc 1h45 ngày 9/12, khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.
Hai phạm nhân trốn trại bị bắt giữ
2 phạm nhân trốn trại bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 15h chiều 6/12, lợi dụng sơ hở, 2 phạm nhân Phan Công Thành (SN 1987, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) và Nguyễn Đắc Hoàng (SN 1984, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) đã bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2 đóng tại xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên.

Ngay sau khi phát hiện 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam, Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà đã thông tin cho các lực lượng chức năng, người dân biết để đề phòng, phối hợp truy bắt. Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu sớm truy bắt các phạm nhân.

Chiều 7/12, Thượng tá Cao Ngọc Diện, Giám thị Trại giam Xuân Hà (Bộ Công an) ký quyết định truy nã toàn quốc với Thành và Hoàng.

Chiều cùng ngày, Công an Hà Tĩnh đã quyết định huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gồm các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra, Công an các địa phương và lực lượng Công an xã, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm.

Tại những tuyến đường trọng yếu, lực lượng Công an bố trí quân số để chốt chặn, kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông qua địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc và vùng lân cận để đảm bảo các đối tượng không lẩn trốn ra khỏi địa bàn.

Quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với nguồn tin từ quần chúng Nhân dân, lực lượng truy bắt nhận định 2 đối tượng này chưa ra khỏi địa bàn huyện Cẩm Xuyên mà có thể lẩn trốn trong khu vực địa bàn các xã Cẩm Hà, Cẩm Lạc… nên khoanh vùng huy động tổng lực các lực lượng để truy bắt đối tượng.

Tuy nhiên do địa hình phúc tạp, địa bàn nghi vấn đối tượng ẩn nấp giáp ranh với nhiều xã nên công tác truy bắt gặp không ít khó khăn.

Đến 1h45 ngày 9/12, 2 đối tượng này bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

Được biết, phạm nhân Phan Công Thành đang phải chấp hành hình phạt tù 2 bản án của TAND tỉnh Hà Tĩnh và TAND TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng hợp hình phạt là 19 năm tù giam. Tính đến thời điểm bỏ trốn, phạm nhân Phan Công Thành đã chấp hành án được 2 năm 7 tháng 12 ngày.

Nguyễn Đắc Hoàng đang chấp hành hình phạt 20 năm tù giam vì tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Bản án số 117 ngày 10/11/2017 của TAND tỉnh Nghệ An. Tính đến thời điểm bỏ trốn, phạm nhân Nguyễn Đắc Hoàng đã chấp hành được 6 năm 6 tháng 7 ngày.

Nỗi ân hận của nữ phạm nhân phạm tội buôn người Nỗi ân hận của nữ phạm nhân phạm tội buôn người
Bắt phạm nhân vượt ngục, trốn truy nã đặc biệt 39 năm Bắt phạm nhân vượt ngục, trốn truy nã đặc biệt 39 năm
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động