Thứ tư 24/04/2024 14:31

Bắt 2 đối tượng cho vay hơn 15 tỷ đồng với lãi suất "cắt cổ"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Văn Hiếu (SN 1991) và Phạm Minh Tuân (SN 1990), cùng trú tại phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", với số tiền cho vay hơn 15 tỷ đồng.
Lê Văn Hiếu là kẻ cầm đầu nhóm cho vay nặng lãi.
Đối tượng Lê Văn Hiếu tại CQCA.

Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện một số đối tượng hoạt động “tín dụng đen” với thủ đoạn hết sức tinh vi, kín kẽ. Nổi lên trong số đó có 2 đối tượng là Lê Văn Hiếu và Phạm Minh Tuân, báo CAND đưa tin.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương và Công an thị xã Kinh Môn xác định: Hiếu là đối tượng không có nghề nghiệp. Năm 2017, đối tượng mở quán cầm đồ “Anh Hiếu” ở khu vực Chợ Xanh, phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn và cho người khác vay tiền với lãi suất dao động từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương với mức 109,5% đến 182,5%/năm, gấp 5 lần mức lãi suất cao nhất do Bộ Luật dân sự 2015 quy định).

Để quản lý hoạt động cho vay, Hiếu mua quyền sử dụng phần mềm Mecash, tên tài khoản đăng nhập mật khẩu… Đồng thời, thuê Tuân cùng tham gia các hoạt động cho vay (làm thủ tục cho vay, thu lãi, nhập dữ liệu vào tài khoản Mecash).

Từ các căn cứ thu thập được, ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt giữ 2 đối tượng.

Tại cơ quan công an, Hiếu và Tuân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo thông tin trên báo VTC news, bước đầu cơ quan công an xác định, tính đến thời điểm bị bắt, Hiếu cho 983 lượt khách vay tổng số tiền trên 15 tỷ đồng, số tiền lãi thu về là trên 6,1 tỷ đồng. Các con nợ của nhóm này chủ yếu là người nhà, bạn bè và người dân sinh sống trên địa bàn phường Duy Tân và các phường lân cận.

Nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng hơn 900 tỉ đồng
Bắt đối tượng cho vay nặng lãi 7.000 đồng/1 triệu/1 ngày
Bắt người phụ nữ cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính hơn nửa tỷ đồng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động