Thứ ba 14/05/2024 22:56

Barcelona thất bại bạc nhược tại Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Barcelona đã có một trận đấu bạc nhược khi để thua tối thiểu 0-1 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League qua đó lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8.
Barcelona thất bại bạc nhược tại Champions League
Barcelona thất bại bạc nhược trước Shakhtar Donetsk khiến cục diện bảng H trở nên khó đoán. (Ảnh: AP)

Trận đấu giữa Barcelona và Shakhtar Donetsk tại lượt thứ 4 bảng H Champions League đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Kết quả này không chỉ khiến Barcelona bị mất một cơ hội quan trọng để giành vé vào vòng knock-out mà còn đặt họ vào thế khó trong cuộc đua tại bảng H.

Trận đấu diễn ra trên sân Shakhtar Donetsk tại Hamburg, Barcelona vẫn ra sân với hệ thống 4-3-3 quen thuộc cùng sự xuất hiện của bộ 3 tấn công Raphinha, Lewandowski và Torres. HLV Xavi đã có sự điều chỉnh đáng chú ý khi sử dụng Marcos Alonso ở vị trí hậu vệ trái thay vì Balde. Trong khi đó, đội chủ nhà Shakhtar Donetsk thi đấu theo sơ đồ phòng ngự phản công 4-5-1.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương do lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Shakhtar Donetsk.

Trong 45 phút đầu tiên, Barcelona đã tỏ ra bế tắc trong việc tạo ra cơ hội nguy hiểm về khung thành đội chủ nhà và không thể tìm đường vào khung thành đối phương. Sự bế tắc của hàng công Barcelona tạo điều kiện cho Shakhtar Donetsk tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để ghi bàn mở tỉ số từ pha đánh đầu của Sikan ở phút 40. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục dồn toàn lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Shakhtar Donetsk. Mặc dù có một số thay đổi trong đội hình nhưng Barcelona vẫn không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm thực sự.

Phút 86, Barcelona may mắn tránh khỏi bàn thua thêm sau pha dứt điểm của Newerton vì lỗi việt vị. Sau đó dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút cuối cùng, Barcelona không thể ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận thất bại trước Shakhtar Donetsk với tỉ số 1-0.

Thất bại này khiến Barcelona có cùng 9 điểm với Porto nhưng vẫn xếp đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk với chiến thắng này đã mở ra cơ hội cho họ trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out với 6 điểm sau 4 trận đấu.

Chelsea cân bằng kỉ lục chiến thắng của Man Utd trước Spurs tại Premier League Chelsea cân bằng kỉ lục chiến thắng của Man Utd trước Spurs tại Premier League

Chiến thắng ấn tượng 4-1 của Chelsea trước Tottenham trong trận đấu muộn của vòng 11 Premier League không chỉ giúp họ vươn lên vị ...

Man City dễ dàng giành vé vào vòng 1/8 Champions League Man City dễ dàng giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Với sự tỏa sáng của Erling Haaland, Man City đã dễ dàng vượt qua đối thủ Young Boys với tỷ số 3-0 ở lượt trận ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động