Thứ ba 27/08/2024 16:14

Báo Kinh tế và Đô thị đạt hai giải thưởng viết về ngành GTVT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 27/8, Bộ GTVT tổ chức Lễ trao giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024. Báo Kinh tế và Đô thị vinh dự được nhận 2 giải thưởng viết về ngành Giao thông vận tải.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi (bên phải) nhận giải Tập thể tại buổi lễ.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi (bên phải) nhận giải Tập thể tại buổi lễ.

Tại giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V, Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải Ba với chùm bài về đường sắt đô thị (5 bài) của nhóm tác giả Đặng Ngọc Hải, TS Vũ Hồng Trường, thạc sỹ Lê Trung Hiếu và một giải tập thể.

Trong 70 đơn vị tham gia, Báo Kinh tế đô thị là một trong 3 đơn vị với số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với ngành GTVT.

Giải Báo chí viết về ngành GTVT được tổ chức nhằm phát huy giá trị truyền thống "đi trước mở đường" của ngành GTVT, tri ân và tôn vinh những đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành GTVT qua các thời kỳ; đồng thời, phát hiện những tấm gương "Dũng cảm - thông minh - sáng tạo" đã và đang hoạt động, công tác trong ngành GTVT. Thông qua Giải thưởng, tiếp tục tuyên truyền, thông tin về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của ngành GTVT; cổ vũ ý chí quyết tâm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong ngành hăng hái thi đua lao động sáng tạo trên các mặt trận GTVT vì sự phát triển của đất nước.

Đồng thời, đóng góp những giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT. Ghi nhận, cổ vũ các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên… thực hiện công tác thông tin, truyền thông về lĩnh vực GTVT.

Tiếp nối thành công của 4 lần tổ chức trước đó, Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V thu hút hơn 350 tác phẩm (tăng hơn 70 tác phẩm so với 280 của năm 2023) của gần 70 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự. Chủ đề các tác phẩm tham dự giải bao phủ trên hầu hết các lĩnh vực trọng tâm của ngành GTVT với 5 nhóm lớn: Nhóm về Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gắn với chiến lược, nghị quyết của Đảng; Nhóm thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả ATGT và vận tải; Nhóm nhận diện, tháo gỡ những bất cập trong cơ chế, chính sách ở các lĩnh vực của ngành GTVT; Nhóm chiến lược phát triển đô thị; Nhóm dấu ấn phát triển giao thông ở các đô thị, các địa phương.

Điểm nổi bật của giải năm nay là có đến gần 200 tác phẩm là loạt bài dài kỳ, trong đó nhiều loạt bài 4 - 5 kỳ, cho thấy các tác giả đã có sự đầu tư bài bản để tham gia giải. Không chỉ các báo Trung ương, năm nay rất nhiều báo địa phương cũng có các tác phẩm được đầu tư trình bày công phu, thể hiện sinh động, bằng những thể loại báo chí hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc như: Megastory, E- Magazine, Inforgraphics, Long form...

Tác giả Đặng Ngọc Hải (thứ 2 bên trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải Ba của cuộc thi.
Tác giả Đặng Ngọc Hải (thứ 2 bên trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải Ba của cuộc thi.

Trải qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, 28 tác phẩm nhận được đánh giá cao của Ban giám khảo đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải với cơ cấu giải gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích (không có giải Đặc biệt).

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian vừa qua. Thông qua các tác phẩm báo chí, ngành GTVT cũng đồng thời nhận diện được thực trạng, giải pháp, tự soi, sửa đổi để công tác quản lý nhà nước của ngành phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng chính thức phát động Giải “Báo chí 80 năm ngành GTVT” với nhiều điểm mới về quy mô, cơ cấu giải thưởng: 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 30 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 1,1 tỷ đồng. Giải không chỉ dành cho báo in, báo điện tử, ảnh báo chí mà mở rộng cho tất cả các cơ quan báo chí tham gia bao gồm truyền hình, phát thanh cả Trung ương và địa phương.

Đây là dịp để ngành GTVT ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong 80 năm xây dựng và phát triển; đồng thời cổ vũ động viên người lao động tiếp tục phát huy truyền thống, chung tay phát triển ngành GTVT lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu của đất nước.

Giải Báo chí 80 năm ngành GTVT cũng là dịp để Bộ GTVT tri ân các cơ quan báo chí đã đồng hành, đóng góp các ý kiến xây dựng, kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh cần có vai trò điều chỉnh, quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, góp phần xây dựng ngành GTVT ngày càng văn minh, hiện đại.

Hiện đại hóa đô thị, kết nối thông tin đa chiều
Phạm Công
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động