Thứ sáu 29/03/2024 16:15

Báo Indonesia: Việt Nam trở thành cơn ác mộng với Shin Tae-yong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo truyền thông Indonesia, trong 4 lần gặp Việt Nam, HLV Shin Tae-yong chưa từng thắng. Không ngoa khi đánh giá rằng Việt Nam đã trở thành một cơn ác mộng với Shin Tae-yong.
Báo Indonesia: Việt Nam trở thành cơn ác mộng với Shin Tae-yong
Báo Indonesia cho rằng Việt Nam đã trở thành một cơn ác mộng với HLV Shin Tae-yong.

Sau thất bại 0-2 của đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia trước Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 vào tối 9/1, truyền thông "xứ vạn đảo" đồng loạt mổ xẻ nguyên nhân khiến giấc mơ lần đầu tiên vô địch giải đấu này của Indonesia tiếp tục bị đổ vỡ.

Tờ Kompasiana phân tích: “Với vai trò chủ nhà, Việt Nam đã chơi hiệu quả hơn. Họ rất bình tĩnh và rất giỏi trong việc nhìn ra những điểm yếu của đối thủ. Trận đấu này một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội trước Indonesia của bóng đá Việt Nam. Họ rất biến hóa trong việc xoay chuyển thế trận, vận dụng con người còn Indonesia rất đơn điệu trong tấn công. Thậm chí HLV Shin Tae-yong cũng thay người theo bài.

Trước trận, ông Shin Tae-yong cho rằng Việt Nam cùng đẳng cấp với Indonesia. Có thể nói luận điểm của HLV này là không chính xác. Bây giờ, Shin Tae-yong đã phải im lặng còn HLV Park Hang-seo nên tự hào vì đánh bại đồng hương. Trong 4 lần gặp Việt Nam, Shin Tae-yong chưa từng thắng. Không ngoa khi đánh giá rằng Việt Nam đã trở thành một cơn ác mộng với Shin Tae-yong”.

Trong khi đó, tờ Bola có bài viết về những thống kê đáng chú ý sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia. Trang tin này cho rằng 2 bàn thua sớm ở đầu 2 hiệp đấu là nguyên nhân chính khiến đội nhà vỡ trận.

Bola phân tích: "Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh đến khi trận đấu mới diễn ra được ba phút. Đường chuyền dài của hậu vệ phải Việt Nam đi vào giữa vị trí của Rizky Ridho và Jordi Amat. Tiến Linh chạy chỗ khéo léo giữa hai cầu thủ. Có vẻ như tiền đạo 25 tuổi hiểu rõ hướng phản xạ của trái bóng hơn".

Tờ Bola cũng chê bai các tiền đạo của đội bóng xứ vạn đảo: "Sự yếu kém của Indonesia đã thực sự bộc lộ ở vòng bán kết. Họ không thể ghi bàn trong hai lần gặp Việt Nam. Xuyên suốt giải đấu này, chỉ có Dendy Sulistyawan và Egy Maulana ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng. Thống kê này thua xa Malaysia, Thái Lan và Việt Nam khi 3 đội tuyển này đều có một cầu thủ cạnh tranh vua phá lưới".

Trong khi đó, tờ Okezone cho hay ít nhất có 5 lý do khiến “Đại bàng Garuda” thua cuộc trước các “Chiến binh Sao Vàng” ở trận đấu quyết định này, trong đó nguyên nhân đầu tiên là sai lầm của HLV Shin Tae-yong. Cụ thể, tờ báo này cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc dường như cố lặp lại sơ đồ ở trận bán kết lượt đi, cụ thể là đội hình 3-4-3.

Ở trận lượt đi, sơ đồ này đã diễn ra tốt đẹp với Rachmat Irianto và Marc Klok ở khu vực giữa sân. Song ở trận đấu này, HLV Shin Tae-yong đã thay Irianto bằng Saddil Ramdani. Đây được cho là một sai lầm khiến tuyển Indonesia dễ bị tấn công hơn. Asnawi Mangkualam đã bị choáng ngợp trước sức tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam trong khi không có cầu thủ nào như Irianto để bịt lỗ hổng do Saddil để lại.

Với việc đội tuyển Indonesia không thể vào chung kết AFF Cup 2022, thành tích của Indonesia tại giải đấu này dưới thời HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong đã thụt lùi. Ở AFF Cup 2020 (diễn ra năm 2021), Indonesia vào chung kết và thua Thái Lan. Còn tại AFF Cup mùa này, Indonesia chỉ vào đến bán kết. Thành tích cao nhất của bóng đá Indonesia tại đấu trường lớn nhất Đông Nam Á vẫn chỉ là 6 lần vào chung kết toàn thua và chưa 1 lần vô địch.

HLV Shin Tae-yong dẫn dắt bóng đá Indonesia ở mọi cấp độ đội tuyển, từ U-20, U-23 đến tuyển quốc gia nhưng chưa có danh hiệu nào. Thành tích cao nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ là vào chung kết AFF Cup 2020 và thua Thái Lan 2-6 sau hai lượt trận. Ông cũng dẫn dắt tuyển Indonesia vào VCK Asian Cup 2023 sau 16 năm vắng bóng.
HLV Shin Tae Yong tự tin đánh bại tuyển Việt Nam trong 90 phút
Thua đau, HLV Shin Tae Yong đổ lỗi cho mặt sân Mỹ Đình
H.Phương (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động