Thứ hai 29/04/2024 07:39

Bảo đảm nguồn cung ứng thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ, cũng như các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ về việc bảo đảm nguồn cung ứng thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ.
Bảo đảm nguồn cung ứng thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo ngộn cung ứng thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: Pixabay

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chủ động mua sắm thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ, tránh tình trạng thiếu thuốc. Các cơ sở y tế cũng cần thực hiện đúng quy định về bán sỉ, lẻ thuốc tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, các Sở Y tế phải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh thuốc trên địa bàn, xử lý nghiêm những vi phạm như kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, tăng giá thuốc bất hợp lý, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.

Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế cũng được yêu cầu tăng cường mua sắm, dự trữ thuốc để đảm bảo không bị thiếu hụt trong điều trị.

Đối với doanh nghiệp, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị chủ động nguồn cung thuốc, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các cơ sở y tế theo đúng hợp đồng. Các doanh nghiệp cũng cần tuân thủ các quy định về giá thuốc, không lợi dụng tình hình để đầu cơ, tích trữ và tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Người bệnh đau mắt đỏ nên kiêng ăn gì?
Cách phòng tránh lây lan của bệnh đau mắt đỏ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động