Thứ sáu 29/03/2024 16:51

Bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30-8, Ủy ban ATGT quốc gia có công điện đề nghị các địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Liên tiếp trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy, các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Nguyên nhân của các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia, chở quá số người quy định, tất cả các nạn nhân đều không đội mũ bảo hiểm nên khi xảy ra tai nạn gây thương vong rất cao.

bao dam an toan giao thong cho nguoi di mo to xe may xe dap dien
Ảnh minh họa

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và chủ đề năm 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban ATGR địa phương phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện; tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như: chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe, nhất là thời gian xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 giờ đến 24 giờ).

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trung ương và địa phương tăng cường tin bài, chuyên mục, phóng sự, chuyên đề cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân chủ động phòng ngừa tai nạn.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tăng cường sản xuất chương trình, thời lượng phát sóng, tin bài, phóng sự chuyên đề về an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động