Thứ sáu 26/04/2024 20:44

Báo chí tích cực chuyển tải giá trị văn hóa, thế mạnh du lịch của Vĩnh Phúc đến với công chúng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/12, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi tọa đàm “Báo chí viết về văn hóa, du lịch Vĩnh Phúc”, nằm trong loạt hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Vĩnh Phúc cuối năm 2022 và năm 2023.
Báo chí tích cực chuyển tải giá trị văn hóa, thế mạnh du lịch của Vĩnh Phúc đến với công chúng
Tọa đàm Báo chí viết về văn hóa, du lịch Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc là mảnh đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa với trên 1.300 di tích, di chỉ..., nằm ở vị trí đắc địa - gần sân bay Quốc tế Nội Bài và Thủ đô Hà Nội, trung tâm Văn hóa chính trị, kinh tế xã hội của cả nước, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Không chỉ có tiềm năng thế mạnh về giao thương phát triển kinh tế, địa phương còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng như Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải… cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trữ tình, con người thân thiện, hiếu khách, Vĩnh Phúc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình tọa đàm nêu bật vai trò của các nhà báo, thông qua tác phẩm báo chí đã góp phần nâng tầm văn hóa, du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc - tích cực chuyển tải giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch của Vĩnh Phúc đến với đông đảo công chúng. Nhiều bài báo phản ánh một cách tích cực, có chiều sâu về những nét đẹp trong các phong tục, tập quán, lễ hội truyền thống, cảnh quan, điểm đến của Vĩnh Phúc.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ mong muốn các nhà báo, phóng viên sẽ có thêm nguồn thông tin, tư liệu để có những tuyến bài chất lượng, góp phần tuyên truyền, quảng bá về đất và người Vĩnh Phúc, thông tin về thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao hiệu quả truyền thông về văn hóa, du lịch Vĩnh Phúc.

Đông đảo đại biểu, phóng viên, nhà báo tham dự tọa đàm đều bày tỏ nguyện vọng lãnh đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, sẽ chủ động hơn trong việc tăng cường kết nối, phối hợp cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác, để báo chí có điều kiện thực hiện tốt vai trò làm cầu nối thông tin giữa cơ quan quản lý với người dân. Trong chương trình tọa đàm, Hội Nhà báo Vĩnh Phúc đã phát động đợt cao điểm viết bài tuyên truyền về văn hóa, du lịch Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Dàn người đẹp “Hoa hậu Du lịch thế giới” tham gia lễ trồng cây năm 2023
Vĩnh Phúc: Dừng dịch vụ vận tải công cộng xe buýt, sẽ giải quyết hệ lụy thế nào?
Vĩnh Phúc: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động