Thứ sáu 29/03/2024 19:43

Báo chí, người hâm mộ Indonesia nói gì sau trận thua U23 Việt Nam?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau trận thất bại trong trận ra quân bảng A Sea Games 31 trước Việt Nam, báo chí Indonesia đã nêu lí do dẫn đến màn thua 3-0 trước nhà đương kim vô địch...
Người hâm mộ Indonesia bày tỏ thất vọng trước trận thua U23 Việt Nam.
Người hâm mộ Indonesia bày tỏ thất vọng trước trận thua U23 Việt Nam.

Sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia kết thúc, tờ Bola của Indonesia đã chạy dòng tít "Đội U23 Indonesia bất lực, bị Việt Nam vùi dập ở lượt trận đầu tiên."

Tờ báo đã điểm lại đội hình thi đấu cũng như diễn biến của trận đấu. Tờ Bola viết rằng suốt hiệp 1, hàng thủ của U23 Indonesia liên tục bị U23 Việt Nam tấn công. Các cầu thủ của HLV Shin Tae-yong buộc phải dựa vào các đòn phản công nhanh. Nhưng đến hiệp 2, hàng thủ Indonesia đã bị vỡ vụn trước 3 bàn thắng của U23 Việt Nam. Mặc dù HLV Shin Tae-yong đã tung 3 cầu thủ Ronaldo Kwateh, Witan Sulaeman và Alfeandra Dewangga vào để cải thiện lối chơi nhưng không thành công.

Theo tờ báo bóng đá “Okebola” của Indonesia, đội tuyển Garuda có trận thua trước đội chủ nhà Việt Nam thứ nhất là do 3 cầu thủ ngôi sao được HLV Shin Tae-yong tung vào sân là Fachruddin Aryanto, Marc Klok và Ricky Kambuaya đã không thể đem lại màn trình diễn ấn tượng trên sân vận động Việt Trì. Thứ hai là chiến thuật, đội hình của đội tuyển Indonesia ở AFF CUP 2020 được kỳ vọng sẽ được mô phỏng lại tại SEA Games 2021 cũng không được Egypt Maulana Vikri và đồng đội thành hình.

Một tờ báo thể thao khác của Indonesia trong khi miêu tả lại trận đấu đã dùng cụm từ menelan pil pahit – nuốt một viên thuốc đắng (ngậm đắng nuốt cay) để nói về U23 Indonesia khi phải nhận thất bại trước U23 Việt Nam. Tờ báo này viết rằng Indonesia với đội hình tốt nhất của mình đã tỏ ra thận trọng khi khai cuộc. U23 Việt Nam cũng vậy, hai đội tỏ ra thận trọng trong 10 phút đầu. Tuy nhiên sau đó Việt Nam đã tăng cường tấn công dồn ép đối phương. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, đến hiệp 2 Việt Nam đã ghi được 3 bàn và "Indonesia phải nuốt viên thuốc đắng (menelan pil pahit) ở trận ra quân tại SEA Games 2021 (2022)."

Theo báo chí Indonesia, đội tuyển Indonesia vẫn còn nhiều lỗi cơ bản cần được sửa chữa trong ba trận đấu tiếp theo của U23 Indonesia. Như vậy, trong 3 lần gặp nhau gần gặp nhau gần đây nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 2 chiến thắng trước đội quân của HLV Shin Tae-yong.

Người hâm mộ Indonesia đã không giấu được sự thất vọng sâu sắc sau trận thua tuyệt đối. Instagram và Twitter của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã bị người hâm mộ tấn công. Cộng đồng mạng bày tỏ sự tức giận và thất vọng. Tuy nhiên, một số người hâm mộ vẫn kì vọng đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ tiếp tục cố gắng trong các trận đấu tiếp theo để có thể vào vòng trong.

Trên fanpage của Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI), trong bài đăng về kết quả trận đấu, đã có hơn 1.000 lời bình luận và 56 lượt chia sẻ. Nhìn chung, người hâm mộ Indonesia đều tỏ ra thất vọng với kết quả này. Một số người cho rằng Indonesia đã lãng phí tiền bạc khi thuê HLV ngoại tầm cỡ như ông Shin Tae-yong và kiến nghị dùng HLV nội. Hậu vệ Rio Fahmi là cái tên bị nhiều cổ động viên chỉ trích nhất khi không thể ngăn cản được các tiền đạo của U23 Việt Nam, thậm chí anh còn bị ví với hậu vệ vụng về Harry Maguire của Manchester United.

Tuy nhiên, có rất nhiều bình luận nói rằng Indonesia vẫn còn nhiều hy vọng gặp lại Việt Nam và Thái Lan ở chung kết và họ vẫn tin tưởng rằng U23 Indonesia có thể mang được huy chương vàng về cho đất nước.

Đây là một số bình luận của người hâm mộ Indonesia:

"Rio Fahmi đá như một trò hề."

"Rio Fahmi bị cầu thủ Việt Nam vượt qua nhưng anh ấy vẫn đứng như trời trồng."

"Mark Klok không tốt hơn Evan Dimas."

"Thực ra không thể trách Rio Fahmi được. Cậu ấy mới chỉ được thi đấu cho đội tuyển quốc gia và SEA Games thôi. Đội tuyển quốc gia cần một cầu thủ như Evan Dimas."

"Tinh thần các cầu thủ của chúng ta thường sụp đổ khi thi đấu với Việt Nam và Thái Lan."

"Mặc dù đã có phiên dịch, liệu có phải yếu tố ngôn ngữ là rào cản giữa HLV với cầu thủ Indonesia?"

"Sang Hàn tập huấn cũng vô ích, chất lượng cầu thủ ngày càng kém. Tốt nhất là tập luyện ở trong nước. Tập huấn nước ngoài trả giá đắt mà tôi không hiểu nổi chiến thuật của chúng ta."

"Cầu thủ chúng ta luyện tập thế nào mà cơ bắp của họ không bằng các cầu thủ Việt Nam?"

Lợi thế cực lớn của U23 Việt Nam tại trận mở màn SEA Games
U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
Thua trắng 0-3, HLV ĐT U23 Indonesia đổ tại...trọng tài
HLV Park tiết lộ cách "nhấn chìm" U23 Indonesia trong "thủy chiến"
"Khai hỏa” cho ĐT U23 Việt Nam, Tiến Linh cảm ơn người hâm mộ
Quang Trung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6

VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6

Sau trận thua đậm 0-3 trước Indonesia trong vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đối mặt với thách thức lớn trong việc tìm kiếm HLV mới.
Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia

Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia

Sau loạt trận không như ý trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với viễn cảnh tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA (FIFA Rankings).
6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

Sau 4 lượt trận đã có tổng cộng 6 đội tuyển châu Á đặt chân vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026, cũng là vòng đấu cuối cùng để tìm ra các đại diện đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm nữa.
Man City nguy cơ vắng 7 cầu thủ trước "đại chiến" với Arsenal

Man City nguy cơ vắng 7 cầu thủ trước "đại chiến" với Arsenal

HLV Pep Guardiola có thể phải đối mặt với tình hình lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng khi Man City chạm trán Arsenal vào cuối tuần này.
Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024

Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024

Sau loạt trận play-off đầy kịch tính, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã hoàn tất việc xác định 24 đội tuyển và phân chia các đội vào 6 bảng đấu cho vòng chung kết EURO 2024.
Tân Giám đốc điều hành của Man Utd sẽ chốt tương lai của HLV Ten Hag

Tân Giám đốc điều hành của Man Utd sẽ chốt tương lai của HLV Ten Hag

Tương lai của HLV Erik ten Hag tại Man Utd sẽ được quyết định bởi tân Giám đốc điều hành Omar Berrada vào mùa hè này.
Sự thật về thực đơn tiệc cưới "thiếu gà và xôi" của Quang Hải - Chu Thanh Huyền

Sự thật về thực đơn tiệc cưới "thiếu gà và xôi" của Quang Hải - Chu Thanh Huyền

Trưa 28/3, hình ảnh về thực đơn tiệc cưới của cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Quang Hải và cô dâu Chu Thanh Huyền tại quê nhà của chú rể ở Đông Anh (Hà Nội) đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng thực đơn này khá sơ sài, thiếu vắng những món ăn cơ bản như thịt gà và xôi, nhưng sự thật lại không phải như vậy.
Man Utd đạt thỏa thuận với Đan Mạch về Hojlund

Man Utd đạt thỏa thuận với Đan Mạch về Hojlund

Trong một diễn biến mới, HLV Kasper Hjulmand đã xác nhận rằng đội tuyển Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận đặc biệt với Man Utd liên quan đến việc quản lý thời lượng thi đấu của tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund.
Bất mãn với việc ngồi dự bị, một cầu thủ Man Utd đòi ra đi

Bất mãn với việc ngồi dự bị, một cầu thủ Man Utd đòi ra đi

Đã có một cầu thủ của Man Utd tỏ ra không hài lòng với việc phải ngồi trên băng ghế dự bị và muốn ra đi để tìm cơ hội thi đấu trong thời gian tới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động