Thứ sáu 26/04/2024 22:32

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
U23 Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31 không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng áp đảo 3-0 trước U23 Indonesia trong trận ra quân.
U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp

U23 Việt Nam thi đấu áp đảo trước U23 Indonesia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đoàn quân áo đỏ đã tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm ở trận mở màn với sự áp đảo trước U23 Indonesia.

Sức ép lớn lên phía khung thành của U23 Indonesia khiến cho các cầu thủ áo xanh buộc phải có những tình huống phạm lỗi có phần thô bạo. Liên tiếp các tình huống đá phạt và phạt góc được U23 Việt Nam thực hiện.

Phút 18, Hoàng Đức tung ra cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên sau khi rê qua ba cầu thủ Indonesia rồi sút xa nhưng bóng chệch cột trong gang tấc.

Chỉ 2 phút sau, Hoàng Anh có pha đi bóng lắt léo vào vòng cấm địa rồi căng ngang cho Văn Tùng trống trải phía trong. Nhưng bóng sượt qua chân thủ môn Indonesia đi hết biên ngang.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
Tiến Linh tạo nên sự khác biệt với pha ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 27, Tiến Linh tiếp tục tung ra cú cú sút ở ngoài vòng cấm. Bóng chạm hậu vệ U23 Indonesia đổi hướng khiến thủ thành Satryo phải vất vả cản phá cứu thua.

Phút 41, từ cú đá phạt của Hoàng Đức, Việt Anh đã có cơ hội đánh đầu ở cột xa nhưng bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã tạo ra thế trận áp đảo. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể làm rung mảnh lưới của U23 Indonesia.

Trong khi đó, U23 Indonesia vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự - phản công, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong không tạo ra được sóng gió về phía khung thành của Văn Toản.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
U23 Việt Nam tỏ ra không hài lòng với lối chơi có phần thô bạo của U23 Indonesia.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo chỉ đạo cho các học trò tăng tốc và tạo ra sức ép lớn hơn nữa về khung thành của U23 Indonesia. Các cầu thủ liên tục hoán đổi vị trí để khiến cho khối đội hình của đội bóng áo xanh bị phá vỡ.

Chính điều này đã giúp cho U23 Việt Nam tìm được đường vào khung thành của thủ môn Adi Satryo. Phút 50, từ cú căng ngang của Nhâm Mạnh Dũng, Tiến Linh có mặt đúng chỗ để dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, đội bóng áo đỏ tiếp tục gia tăng sức ép, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp tạo ra tình huống nguy hiểm về khung thành của Adi Satryo.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
Hùng Dũng nhân đôi cách biệt của U23 Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có bàn nhân đôi cách biệt chỉ ít phút sau đó. Sau pha ban bật với Tiến Linh, đội trưởng Hùng Dũng đã thoát xuống nhanh như chớp trước khi chích mũi giày đánh bại đưa U23 Việt Nam dẫn trước 2-0.

Chỉ 6 phút sau, suýt chút nữa Tiến Linh có cú đúp ở trận đấu này nếu như pha đệm bóng cận thành của cầu thủ Bình Dương đi chính xác hơn ở cự ly gần. Trước đó phải kể đến là tình huống dàn xếp đá phạt góc chính xác của U23 Việt Nam khi Hùng Dũng đón bóng ở cột xa rồi chuyền ngược vào trong.

Sau tình huống này, Tiến Linh rời sân nhường cho cho tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh. Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi ngay lập tức có cơ hội ghi bàn sau cú tạt rất dẻo của Văn Xuân, đáng tiếc là cú đánh đầu của Thanh Minh lại đi trúng cột dọc ở phút 82.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
U23 Indonesia bị lép vế hoàn toàn trước đội bóng áo đỏ.

Thế trận đã hoàn toàn thuộc về U23 Việt Nam khi U23 Indonesia dường như đã buông xuôi chịu trận sau 2 bàn thua chóng vánh.

Vì thế bàn thắng thứ 3 đến với U23 Việt Nam như một lẽ tất yếu. Phút 88, Văn Xuân có pha solo bên cánh trái rồi tung ra cú sút xa đẳng cấp nhưng xà ngang lại khước từ bàn thắng của cầu thủ Hà Nội FC.

Tuy nhiên, ngay sau đó, bóng đến chân của Văn Đô bên cánh phải, cầu thủ này thực hiện đường chuyền vào trong nhưng hậu vệ Indonesia phá hụt khiến bóng lăn thẳng vào khung thành, tỷ số là 3-0 cho đội bóng áo đỏ.

Trong phần còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp qua đó bảo toàn lực lượng cho chặng đường dài phía trước. Trong khi đó, U23 Indonesia dù không còn chịu quá nhiều sức ép nhưng vẫn không thể đẩy cao đội hình và đánh bất lực chấp nhận thua trận.

Chung cuộc, U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia với tỷ số áp đảo 3-0 qua đó vươn lên ngôi đầu cùng với U23 Philippines với 3 điểm nhưng kém hơn về hiệu số (U23 Việt Nam +3, U23 Philippines +4). Trận đấu tiếp theo của đoàn quân HLV Park Hang Seo là gặp chính U23 Philippines, đây sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam độc chiếm ngôi đầu.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động