Thứ bảy 11/05/2024 10:25

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Quyết định số 01/QĐ-BCĐCQĐT ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử Thành phố Hà Nội.
Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử TP Hà Nội
Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử Thành phố Hà Nội

Theo đó, quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử Thành phố quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử Thành phố Hà Nội, áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ đạo.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo làm việc dân chủ, công khai và do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định. Ban Chỉ đạo và thành viên Ban Chỉ đạo không làm thay chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan và người đứng đầu các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên Ban Chỉ đạo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và quy định của Quy chế này. Các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động giải quyết công việc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thành phố. Bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Ban Chỉ đạo họp định kỳ một quý một lần (theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến). Ban Chỉ đạo có thể họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoặc theo đề nghị của Ủy viên thường trực. Thành phần tham dự cuộc họp do người chủ trì cuộc họp quyết định.

Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định triệu tập cuộc họp mở rộng có sự tham gia của người đứng đầu cơ quan chủ trì thực hiện chiến lược, chương trình, đề án, dự án có liên quan đến xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử các cấp và một số chuyên gia, nhà khoa học có liên quan. Đơn vị được phân công chuẩn bị tài liệu phục vụ cuộc họp của Ban Chỉ đạo có trách nhiệm gửi tài liệu tới hòm thư công vụ của đại biểu dự họp trước buổi họp tối thiểu 01 ngày.

Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo định kỳ hoặc đột xuất làm việc với Ủy viên Ban Chỉ đạo để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo. Các Ủy viên Ban Chỉ đạo được quyền giao đơn vị đầu mối chủ trì và huy động đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị mình trong thực thi nhiệm vụ được Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo giao; báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về kết quả thực hiện.

Người đứng đầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong quan hệ công tác với Ban Chỉ đạo có trách nhiệm quán triệt các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo để đôn đốc, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử thuộc cơ quan, ngành, lĩnh vực mình phụ trách và chịu sự giám sát, kiểm tra của Ban Chỉ đạo về việc thực hiện các nội dung này. Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo đề xuất, kiến nghị các cơ chế, chính sách và giải pháp thúc đẩy xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử thành phố Hà Nội. Chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định và yêu cầu của Ban Chỉ đạo.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 26-8-2021, thay thế Quyết định số 1147/QĐ-BCĐCQĐT ngày 12-3-2019 của Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử Thành phố Hà Nội.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Ô tô chở trẻ dưới 10 tuổi phải có thiết bị an toàn

Ô tô chở trẻ dưới 10 tuổi phải có thiết bị an toàn

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định ô tô phải có thiết bị an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi, chiều cao dưới 1,35m khi không có người lớn ngồi cùng.
Đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được tổ chức vào ngày 10/5 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tiếp tục đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Các đơn vị đăng kiểm khẩn trương triển khai tiếp nhận việc thanh toán không dùng tiền mặt

Các đơn vị đăng kiểm khẩn trương triển khai tiếp nhận việc thanh toán không dùng tiền mặt

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, đặc biệt là các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai việc tiếp nhận thanh toán bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

Tiến sĩ Đoàn Thị Tố Uyên, Trường Đại học Luật Hà Nội cho rằng, cần quy định rõ là vị trí tuyển dụng hay thu hút và làm việc, thậm chí là bổ nhiệm. Đồng thời, cần quy định rõ là thủ tục, trình tự, làm thế nào từ việc thu hút, tuyển dụng tới việc sử dụng, quản lý họ và giữ chân được họ.
Truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

Truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

Đó là một trong những nội dung hướng đến của cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vừa được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): thu hút nhân tài từ kinh nghiệm quốc tế

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): thu hút nhân tài từ kinh nghiệm quốc tế

TS Tạ Quang Ngọc - Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các chính sách sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức và chính quyền Hà Nội có thể tham khảo một số quốc gia thành công trong sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút nhân tài.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động