Thứ sáu 26/04/2024 17:58

Ba Lan quyết định chấm dứt nhập khẩu khí đốt của Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau yêu cầu các quốc gia mua khí đốt của Nga phải thanh toán bằng đồng nội tệ của nước này, Ba Lan đã đưa ra quyết định chấm dứt nhập khẩu khí đốt của Moscow.
Ba Lan quyết định chấm dứt nhập khẩu khí đốt của Nga
Ba Lan quyết định chấm dứt nhập khẩu khí đốt từ Nga.

Theo đó, dù hợp đồng mua khí đốt từ Nga của Ba Lan hiện tại còn thời hạn đế cuối năm 2022 nhưng chính phủ nước này thông báo quyết định chấm dứt trước thời hạn việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Moscow.

“Sau 30 năm, có thể nói rằng mối quan hệ trong ngành công nghiệp khí đốt giữa Ba Lan và Nga đã không còn”, Piotr Naimsky, đặc mệnh toàn quyền chính phủ Ba Lan về cơ sở hạ tầng năng lượng chiến lược, cho biết.

Cùng với Bulgaria và Phần Lan, Ba Lan đã không chấp nhận cơ chế thanh toán dựa trên đồng rúp mới mà Nga đưa ra. Cụ thể, Vào tháng 3, Nga yêu cầu các quốc gia không thân thiện thanh toán khí đốt bằng đồng rúp nhằm đáp trả các nước đã áp đặt lệnh trừng phạt Moscow về hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine.

Thỏa thuận hiện tại giữa Nga và Ba Lan giúp cho Warsaw nhận tới 10 triệu mét khối khí đốt mỗi năm nhưng quốc gia này quyết định chấm dứt sớm và không gia hạn thêm thỏa thuận.

Ba Lan nhập khẩu khoảng 50% khí đốt từ Nga để sưởi ấm và cung cấp điện cho vô số hộ gia đình, nhà máy.

Đức và Italia chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp khi mua khí đốt của Nga Đức và Italia chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp khi mua khí đốt của Nga
Nga chính thức ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan Nga chính thức ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động