Thứ sáu 26/04/2024 13:47

Ba Đình: Xây dựng phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh khẳng định, với quyết tâm xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, chính quyền và Nhân dân phường sẽ quyết tâm đồng sức đồng lòng chung tay thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra.
Với sự vào cuộc của cả hệ thông chính trị và nhân dân, bộ mặt đô thị phường Quán Thánh luôn “sáng – xanh – sạch – đẹp”. Ảnh: Văn Biên
Với sự vào cuộc của cả hệ thông chính trị và Nhân dân, bộ mặt đô thị phường Quán Thánh luôn “sáng – xanh – sạch – đẹp”. Ảnh: Văn Biên

Công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 197 phường Quán Thánh, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và UBND quận Ba Đình, Ban Chỉ đạo 197 phường đã xây dựng Kế hoạch triển khai với mục tiêu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC), vệ sinh môi trường, văn minh đô thị; Nâng cao nhận thức, ý thức của người dân và trách nhiệm của chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, TTCC trên địa bàn phường; hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, TTĐT, TTCC.

Ông Võ Hồng Vinh – Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết: “Phương châm của phường Quán Thánh là quyết tâm “Xây dựng bộ mặt đô thị luôn sáng – xanh – sạch – đẹp” nhưng không ồn ào mà sẽ chú trọng công tác tuyên truyền”.

“Chúng tôi đặt vấn đề tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân lên hàng đầu. Bởi, chúng tôi tâm niệm, chỉ khi có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị một cách lâu dài, bền vững. Các biện pháp xử lý hành chính, như: Thu giữ, xử phạt... chỉ có tác dụng tạm thời”, ông Võ Hồng Vinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh khẳng định: “Công tác đảm bảo TTĐT là một nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh, bộ mặt đô thị trên địa bàn”. Ảnh: Văn Biên
Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh khẳng định: “Công tác đảm bảo TTĐT là một nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh, bộ mặt đô thị trên địa bàn”. Ảnh: Văn Biên

Thời gian qua, để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo 197 phường Quán Thánh đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội, Quận ủy và UBND quận Ba Đình trên lĩnh vực đảm bảo trật tự VMĐT…

Công tác tuyên truyền được phường Quán Thánh triển khai đa dạng về hình thức và phong phú về nội dung. Theo đó, tuyên truyền qua các tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp tại các buổi tuyên truyền, hội thảo, tọa đàm với các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục; tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố qua công tác nắm, quản lý địa bàn của lực lượng CSKV Công an phường; tuyên truyền lưu động trên xe của lực lượng CSTT phường…

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Huy - Trưởng công an phường Quán Thánh, một trong những điểm khác biệt, sáng tạo trong triển khai giữ gìn bộ mặt đô thị của phường Quán Thánh đó là sự sẻ chia, thấu hiểu và cầu thị, lắng nghe của Ban Chỉ đạo 197 phường nói chung và lực lượng công an phường nói riêng đối với toàn bộ Nhân dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

“Lực lượng công an phường đã đến từng hộ kinh doanh trên địa bàn phường để tuyên truyền và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các chủ hộ, tiếp thu những ý kiến của các hộ, từ đó cùng với Ban Chỉ đạo 197 đề ra những cách làm phù hợp. Do đó, khi triển khai, chúng tôi nhận được sự đồng thuận và ủng hộ cao của Nhân dân và các hộ kinh doanh” - Trung tá Nguyễn Quốc Huy chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Quốc Huy khẳng định: “Việc lập lại TTĐT, Ban chỉ đạo 197 phường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân và cán bộ tại tất cả các Tổ dân phố. Đến thời điểm hiện tại bộ mặt đô thị phường Quán Thánh ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Những năm qua, bên cạnh chú trọng công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo 197 phường đã chỉ đạo và huy động các lực lượng Công an phường, đội Quản lý trật tự đô thị phường, cán bộ Thanh tra xây dựng, cán bộ Địa chính đô thị, lực lượng bảo vệ dân phố, cùng các ban, ngành đoàn thể phường tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các tuyến phố trên địa bàn phường.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng phường Quán Thánh đã giải quyết triệt để tình trạng xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định, thu giữ các vật dụng của các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè như: Ô dù, bàn ghế, biển quảng cáo... Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và người dân không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, không xả rác thải gây mất vệ sinh môi trường.

Trưởng công an phường Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, với mong muốn lập lại TTATGT và TTĐT tạo đường thông, hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 197 phường Quán Thánh, mà nòng cốt là Công an phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh khẳng định, để bộ mặt đô thị phường Quán Thánh luôn thông thoáng, sáng - xanh - sạch - đẹp, bên cạnh việc liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phường mà nòng cốt là công an phường, đã đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân và các hộ kinh doanh.

Sau khi đã vận động tuyên truyền, ký cam kết, lực lượng chức năng sẽ trực tiếp kiểm tra. Các trường hợp nào còn vi phạm, sẽ lập biên bản nhắc nhở. Nếu lập biên bản nhắc nhở rồi mà vẫn vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý. Chính vì cách làm việc rất hợp tình, hợp lý này của lực lượng Công an phường nên đại đa số người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường rất đồng tình ủng hộ.

Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và để đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới, phường Quán Thánh đã tích cực tuyên truyền nhằm xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu.

Theo đó, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người thực thi công vụ, các cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận, tổ dân phố và các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng phường Quán Thánh kỷ cương và văn minh đô thị. Xác định việc thực hiện kế hoạch là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục; quá trình triển khai thực hiện cần có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến từng cá nhân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Tăng cường kỷ cương và nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo an ninh, trật tự, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có chiều sâu, thực chất trong nhận thức, ý thức, trách nhiệm của từng người dân, góp phần xây dựng phường Quán Thánh ngày càng “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Chủ động xây dựng các kế hoạch và giải pháp tổ chức thực hiện cụ thể, xây dựng phường Quán Thánh kỷ cương, văn minh đô thị; đồng thời thực hiện tốt các Chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân.

Trưởng công an phường Quán Thánh Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh: “với mong muốn lập lại TTATGT và TTĐT tạo đường thông, hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 197 phường Quán Thánh, mà nòng cốt là Công an phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm”. Ảnh: Văn Biên
Trưởng công an phường Quán Thánh Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh: “Với mong muốn lập lại TTATGT và TTĐT tạo đường thông, hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 197 phường Quán Thánh, mà nòng cốt là Công an phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm”. Ảnh: Văn Biên

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương trong công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong việc triển khai, phối hợp, đặc biệt trong công tác quản lý vỉa hè, lòng đường.

Để đạt được mục tiêu xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, UBND phường Quán Thánh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND phường Quán Thánh về Xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị; Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND phường Quán Thánh về Xây dựng Tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn phường; Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND phường Quán Thánh về Xây dựng Tổ dân phố văn minh đô thị trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh cho biết, công tác đảm bảo TTĐT là một nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh, bộ mặt đô thị trên địa bàn.

Trong công tác chỉnh trang và giữ gìn TTĐT, để bộ mặt các tuyến, đường phố luôn khang trang, sạch đẹp thì tại mỗi địa phương có thể sẽ có những cách làm khác nhau phù hợp với đặc thù của từng địa bàn và nhận thức của người dân ở đó với mục đích cao nhất là cùng nhau xây dựng bộ mặt Thủ đô “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

“Với quyết tâm xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, chính quyền và Nhân dân phường sẽ quyết tâm đồng sức đồng lòng chung tay thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra”, ông Võ Hồng Vinh khẳng định.

Trung tá Nguyễn Quốc Huy – Trưởng công an phường Quán Thánh thông tin, Công an phường đã xây dựng và đã triển khai mô hình ‘Toàn dân tham gia tuyên truyền, vận động thực hiện văn minh đô thị” trên địa bàn phường. Mô hình được triển khai với 4 nội dung và 3 nhiệm vụ cụ thể.

Theo đó, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ, các cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận, tổ dân phố và các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng phường Quán Thánh kỷ cương và văn minh đô thị.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến từng cá nhân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn..

Chủ động xây dựng các kế hoạch và giải pháp tổ chức thực hiện, xây dựng phường Quán Thánh kỷ cương và văn minh đô thị…

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương trong công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị. Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong việc triển khai, phối hợp, đặc biệt trong công tác quản lý vỉa hè, lòng đường.

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Huy, để đạt được mục tiêu đề ra, Công an phường sẽ triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là, xây dựng “Nếp sống văn minh đô thị”, tạo thành ý thức, nề nếp trong công tác, sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, đảng viên, nhân dân, trong tâm là xây dựng 08 tổ dân phố “Văn minh đô thị”.

Xây dựng, quản lý các tuyến phố đáp ứng tiêu chí “Văn minh đô thị” theo tiêu chuẩn, quy định do UBND quận Ba Đình phê duyệt.

Kết hợp giữa công tác tuyên truyền, vận động và cương quyết xử ký vi phạm. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, bao che, làm trái pháp luật.

“Để thực hiện tốt mô hình “Toàn dân tham gia tuyên truyền, vận động thực hiện văn minh đô thị” trên địa bàn phường đòi hỏi phải có sự đoàn kết, đồng thuận, sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể chính tri – xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong toàn phường”, Trung tá Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh.

Tạo chuyển biến về trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Chủ trương kịp thời, phát huy hiệu quả trong công tác quản lý đô thị
Tạo chuyển biến tích cực về trật tự văn minh đô thị
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động