Thứ sáu 26/04/2024 16:05

Australia mở cửa đón khách du lịch quốc tế sau gần 2 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hơn 700 ngày đóng cửa biên giới, Australia đã lần đầu mở cửa trở lại để đón khách du lịch quốc tế.
Australia mở cửa đón khách du lịch quốc tế sau gần 2 năm
Australia đã mở cửa trở lại để đón khách du lịch quốc tế sau gần 2 năm.

Theo đó, ngày 21-2, những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Australia sau gần 2 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19 đã được chào đón vô cùng nồng nhiệt.

Để kỷ niệm cột mốc đặt biệt này, Cơ quan Du lịch Australia đã tổ chức một chương trình chào đón khách quốc tế long trọng tại sảnh đến sân bay quốc tế Sydney (bang New South Wales) với các hoạt động như treo băng rôn chào đón du khách, tặng hoa, quà là những chú gấu bông koala, chuột túi kagaroo, lọ mứt Vegemite đặc trưng của riêng "xứ chuột túi" và tổ chức biểu diễn nhạc sống, nhạc dân tộc…

Theo thống kê từ các sân bay quốc tế của Australia, có tổng cộng khoảng 56 chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh tại nước này trong ngày 21-2, ngày đầu tiên nước này mở cửa biên giới kể từ tháng 3-2020.

Ngoài điều kiện cần thiết là phải có thị thực nhập cảnh, du khách cũng được yêu cầu tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Việc mở cửa biên giới được cho là một trong những biện pháp thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, lĩnh vực mỗi tháng mang về 4 tỷ AUD cho nền kinh tế Australia.

Theo Cơ quan thống kê Australia, mặc dù biên giới quốc tế của nước này đã từng bước mở cửa từ tháng 11-2021 song số lượng các chuyến bay đi và đến nước này vẫn thấp hơn 90% so với giai đoạn trước đại dịch.

Trong đó, nước này đã cấp thị thực cho 92.000 khách quốc tế, 80.000 sinh viên quốc tế, 35.000 lao động tay nghề và 5.600 lao động thời vụ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động